Phản ánh của người dân về xưởng cơ khí gây ồn ào trong khu dân cư: Địa phương cần sớm vào cuộc xử lý

Cập nhật: 22-04-2022 | 08:50:34

Nhận được thông tin phản ánh của một số hộ dân ở tổ 61 khu phố 4, phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) về việc một xưởng cơ khí gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, P.V Báo Bình Dương đã có mặt để xác minh thông tin.


Nhà xưởng gia công sắt, thép bị phản ánh gây tiếng ồn

Theo đó, xưởng cơ khí được phản ánh tọa lạc trong khu dân cư thuộc hẻm 397 tổ 61, khu 4, phường Phú Thọ có diện tích khoảng 500m2 và không có bảng hiệu. Quan sát bên ngoài, đây có thể là một nhà kho chuyên gia công sắt, thép, inox các loại.

Do đặc thù gia công các công trình sắt, thép nên từ nhà xưởng phát ra âm thanh cưa, cắt, hàn, xì sắt thép inh ỏi. Một số hộ dân sinh sống quanh xưởng cơ khí cho biết không chỉ có tiếng ồn, việc gia công hàn xì, sơn sắt, thép còn phát ra mùi hôi và bay bụi rất khó chịu. Mỗi khi nhà xưởng mở cửa phía sau thì mùi hôi và bụi sắt bay ra càng nhiều, trong khi xung quanh đó nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Vào buổi sáng và chiều mỗi ngày, khi thấy mùi hôi và bụi bay ra, có người đã ẵm trẻ nhỏ đi “lánh nạn” ở nơi khác.

Trao đổi với P.V, đại diện UBND phường Phú Thọ cho biết chưa nhận được phản ánh trực tiếp của người dân về vấn đề này. Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, UBND phường sẽ cử người xuống xác minh thông tin ban đầu, nếu đúng như phản ánh của người dân, địa phương sẽ kiến nghị các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND TP.Thủ Dầu Một phối hợp kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên