Phản ánh về tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường trong khu dân cư 610: Địa phương sẽ tiến hành xử lý

Cập nhật: 20-11-2023 | 09:22:30

Phản ánh đến Báo Bình Dương, một số hộ dân trong khu dân cư 610 (KP.Tân Lập, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An), cho biết các hộ dân từ nhà số 82 đến số nhà 124 của đường số 6 trong khu dân cư này chiếm dụng lòng, lề đường làm nơi buôn bán, trồng cây kiểng, khiến việc đi lại gặp khó khăn.


Hàng chục hộ dân dựng công trình tiền chế trên đường số 6, khu dân cư 610 để làm quán cà phê

Qua trao đổi với P.V, ông Tăng Huy Phát, Trưởng ban Điều hành KP.Tân Lập, cho biết 24 hộ dân có nhà trên đường số 6 đã dùng vật cứng rào chắn một số đoạn của lòng, lề đường. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng khu phố yêu cầu các hộ dân ký cam kết tự tháo dỡ công trình tiền chế, di dời các vật dụng liên quan. Tuy nhiên, đến nay 24 hộ dân vẫn chưa chấp hành. “Ban Điều hành khu phố đề nghị phường Đông Hòa buộc các hộ dân lấn chiếm lòng, lề đường số 6 phải tự tháo dỡ các vật dụng, trả lại hiện trạng như ban đầu”, ông Tăng Huy Phát nói.

Ông Võ Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hòa, cho biết để xử lý vấn đề này, chính quyền phường Đông Hòa sẽ làm thông báo gửi đến từng hộ dân lấn chiếm lòng, lề đường và yêu cầu tự tháo dỡ các công trình tiền chế, trả lại hiện trạng ban đầu theo khung thời gian do địa phương đề ra. “Sau đó, địa phương sẽ tổ chức hậu kiểm, nếu phát hiện trường hợp nào không chấp hành sẽ lập biên bản xử lý theo quy định. Sau khi lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường này, địa phương sẽ giao cho Ban Điều hành KP.Tân Lập theo dõi, không để người dân tái chiếm”, ông Võ Trung Hiếu cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên