Phản ánh về việc đèn chiếu sáng bờ kè kênh Ba Bò hoạt động “thất thường”: Cần xử lý tình trạng trộm cắp dây điện

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:59:12

Trong khi người dân cho rằng hệ thống đèn chiếu sáng ở bờ kênh Ba Bò những ngày gần đây không hoạt động, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) quanh khu vực thì công an (CA) địa phương cho biết “chưa nghe phản ánh”!


Theo phản ánh của người dân, một số trụ đèn chiếu sáng trên bờ kè kênh Ba Bò không hoạt động nhiều ngày nay do bị trộm cắt dây cáp điện

Sau khi hệ thống đèn điện cao áp được đầu tư lắp đặt trên tuyến đường dọc bờ kè kênh Ba Bò (đoạn đầu kênh Ba Bò, ngay cổng Khu công nghiệp Đồng An 1), thuộc địa phận phường Bình Hòa, TP.Thuận An đã kéo giảm tình trạng va quẹt giao thông và tệ nạn xã hội quanh khu vực bờ kè. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, vài tháng gần đây một số đối tượng đã lợi dụng đêm tối ra tay cắt trộm cáp điện để bán và gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông và ANTT tại khu vực.

Theo lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp Đồng An 1 nhận định, cáp điện của hệ thống trụ đèn chiếu sáng được chạy ngầm bên dưới và đã được bê tông hóa chắc chắn. Để cắt trộm được dây điện, kẻ gian đã mở các nắp bảo vệ cửa điện trên thân cột đèn chiếu sáng cắt và rút dây cáp điện. Có khả năng khi cắt hai đầu dây cáp, kẻ gian thu và cuộn cáp điện lại bỏ bao đem đi tiêu thụ.

Liên quan đến phản ánh trên của người dân, P.V Báo Bình Dương liên hệ với phía CA phường Bình Hòa thì được trả lời rằng: “CA phường chưa nhận được phản ánh của cử tri về vấn đề này. Việc hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động có nhiều nguyên nhân, chứ không chỉ do bị cắt trộm cáp điện. Trước thông tin phản ánh của Báo Bình Dương, CA sẽ tiến hành xác minh sự việc và phản hồi sau khi có kết quả xác minh…”.

Hành vi trộm cắp dây cáp điện, nắp cột đèn chiếu sáng dẫn đến hệ thống chiếu sáng tại các khu vực này không hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT cũng như mất ANTT. Đề nghị ngành chức năng địa phương sớm vào cuộc xác minh làm rõ.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên