Phân bón hữu cơ Hải Dương đạt tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và Mỹ

Cập nhật: 26-10-2022 | 14:46:08

(BDO) Sáng 26-10, Công ty Cổ phần Quốc tế Hải Dương (KCN Rạch Bắp, xã An Tây, TX.Bến Cát) tổ chức lễ đón nhận chứng nhận phân bón hữu cơ đạt tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu (EU) và của Mỹ (USDA-NOP) và lễ ký kết hợp tác. Đến dự có ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).


Trao giấy chứng nhận phân bón hữu cơ Hải Dương đạt tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và của Mỹ

Công ty Cổ phần Quốc tế Hải Dương thành lập năm 2009, chuyên sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu các loại phân bón NPK, phân phức hợp, phân hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh… Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, liên tục cải tiến và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến. Công ty Hải Dương cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của các loại cây trồng, sản phẩm được kết hợp từ nhiều thành phần, từ việc tái sử dụng các nguồn phế phẩm của nền nông nghiệp như: Phân chuồng, xác bã động thực vật… đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp phân tan nhanh, cây trồng dễ hấp thụ, giảm thất thoát dinh dưỡng tối đa giúp cây trồng sinh trưởng phát triển cân đối, ổn định, bền vững, nâng cao năng suất chất lượng nông sản cho nông sản sạch, an toàn… 

Hiện tại, công ty có hơn 20 loại phân bón hữu cơ, hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh trong đó có 11 loại được cấp chứng nhận phân hữu cơ đạt tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ dành cho tất cả các loại cây trồng đặc biệt là rau màu, cây lúa, cây ăn quả, với công suất bình quân 100.000 tấn/năm. 


Lễ ký kết giữa công ty và Sở NN&PTNT

Ông Lê Thanh Vượng, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Hải Dương, cho biết: “Tự hào là một trong những đơn vị phân bón tiên phong ở Bình Dương có các sản phẩm phân bón hữu cơ đạt tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và của Mỹ. Đây chính là động lực lớn lao và là tấm giấy thông hành ý nghĩa nhất giúp công ty vững tin phát triển bền vững, mang lợi ích đến cho nhà nông và chung tay phát triển vì nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh của Việt Nam”.

Tại buổi lễ, công ty ký kết hợp tác cùng với Sở NN&PTNT và các doanh nghiệp phân phối phân bón nhằm góp phần đưa các sản phẩm phân hữu cơ đến với nông dân, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên