Phân cấp, ủy quyền góp phần nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ

Cập nhật: 15-10-2024 | 19:50:57

(BDO) Chiều 15-10, tại TP.Tân Uyên, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với  UBND TP.Tân Uyên về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phân cấp, ủy quyền thẩm quyền quản lý Nhà nước trên địa bàn TP.Tân Uyên.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai trao đổi, làm rõ 1 số vấn đề về phân cấp, ủy quyền trên địa bàn TP.Tân Uyên

Thời gian qua, trên địa bàn TP.Tân Uyên, việc phân cấp, phân quyền quản lý trên hầu hết các lĩnh vực quản lý góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong hoạt động của chính quyền địa phương cũng như của các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh; việc phân cấp, phân quyền bước đầu có sự phân biệt phù hợp với đặc điểm của từng địa phương trong khuôn khổ pháp luật cho phép...

Tại buổi làm việc, trên cơ sở báo cáo tình hình và kết quả triển khai thực  hiện các nhiệm vụ phân cấp, ủy quyền thẩm quyền quản lý Nhà nước trên địa bàn TP.Tân Uyên, các đại biểu và các thành viên đoàn giám sát đã làm rõ một số vấn đề trong phân cấp, ủy quyền…

Đại biểu phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Thanh Mai đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND TP.Tân Uyên trong công tác phục vụ đoàn giám sát. Bà đề nghị UBND TP.Tân Uyên tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo để gửi về Đoàn giám sát với những kiến nghị cụ thể, làm cơ sở cho Thường trực HĐND tỉnh kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền thực hiện các giải pháp phù hợp, giúp địa phương thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, đảm bảo quy định của pháp luật.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=123
Quay lên trên