Phấn đấu 100% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 16-04-2022 | 09:22:23

Chuẩn bị chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, TP.Thủ Dầu Một đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phục vụ cho việc tổ chức tiêm ngừa. Thành phố phấn đấu đạt 100% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm ngừa.

Trước đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh (HS) thuộc độ tuổi tiêm chủng. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với y tế địa phương và cha mẹ HS đánh giá ban đầu về tình trạng sức khỏe của trẻ, đặc biệt quan tâm đến các em mắc bệnh lý nền, béo phì... từ đó phối hợp với ngành y tế thực hiện phương án tiêm chủng bảo đảm an toàn cho trẻ em, HS.

Để đạt mục tiêu đề ra, các cơ sở giáo dục thành phố đã tăng cường tuyên truyền, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm bảo đảm quyền được tiêm chủng của trẻ em; đồng thời tích cực vận động cha mẹ, người giám hộ hợp pháp của trẻ mầm non, HS chưa đồng thuận…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên