Phấn đấu chuyển hóa địa bàn trọng điểm đạt từ 60% trở lên

Cập nhật: 01-03-2023 | 09:16:51

Đó là một trong những mục tiêu mà Ban chỉ đạo 138 tỉnh đặt ra trong công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự trong năm 2023. Theo kế hoạch, trong năm 2023 toàn tỉnh có 5 phường được chọn chuyển hóa, gồm: Phường Bình Hòa (TP.Thuận An), phường Đông Hòa (TP.Dĩ An), phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên), phường Thới Hòa (TX.Bến Cát) và phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một).

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong năm 2022 có 7 địa bàn được chọn chuyển hóa. Nhằm chủ động trong tấn công tội phạm, tại 7 địa bàn chuyển hóa, lực lượng công an đã tổ chức kiểm tra 405 lượt cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở kinh có điều kiện về an ninh trật tự, qua đó phát hiện 36 cơ sở vi phạm. Qua kiểm tra hành chính, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, tạo sự răn đe, phòng ngừa chung đối với các cơ sở kinh doanh khác, góp phần kiềm chế hoạt động của tội phạm trên địa bàn.

Tại 7 địa bàn chuyển hóa, các lực lượng đã tổ chức tuần tra vũ trang 1.091 cuộc với 8.913 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó kịp thời phát hiện xử lý 7 vụ, 18 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; cướp tài sản; trộm cắp tài sản; tàng trữ hung khí nhằm mục đích gây thương tích cho người khác; nhắc nhở, giải tán 471 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đông người gây mất trật tự, xã hội; phát hiện, lập biên bản 427 trường hợp vi phạm an toàn giao thông,…

Trong năm 2022 đã chuyển hóa thành công 5/7 địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, đạt tỷ lệ 71,4%.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên