Phấn đấu có 60% dân số sinh hoạt tại các thiết chế văn hóa - thể thao

Cập nhật: 24-05-2022 | 08:13:14

Với ý nghĩa “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội”, những năm qua, các thiết chế văn hóa trên địa bàn huyện luôn được UBND huyện Dầu Tiếng quan tâm đầu tư. Điển hình là Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao với các hạng mục như: Nhà Văn hóa, sân bóng đá, sân tennis, sân khấu ngoài trời, đường giao thông nội bộ; xây mới các Trung tâm Văn hóa thể thao (VHTT) cấp xã. Trung tâm VHTT - Học tập cộng đồng ở các xã, thị trấn đang dần trở thành nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, trên địa bàn huyện cónhiều khu di tích lịch sử, văn hóa đã được tỉnh, huyện đầu tư xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động. Các di tích lịch sử đã góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, phục vụtốt nhu cầu tham quan, thăm viếng, tìm hiểu lịch sử, nghỉdưỡng của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, các di tích còn là nơi tổ chức các sự kiện, hoạt động của địa phương như lễ hội, các hoạt động giao lưu, về nguồn của đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở huyện vẫn còn nhiều bất cập. Do kinh phí, nguồn nhân lực còn hạn chế về trình độ chuyên môn nên một số trung tâm VHTT cấp xã hoạt động mang tính thời vụ, phong trào. Trong giai đoạn 2021-2025, huyện Dầu Tiếng phấn đấu thu hút 60% tổng số dân số đến các thiết chế VHTT sinh hoạt và dành tối thiểu 30% thời gian sửdụng trong năm để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trícho trẻ em. Huyện cũng phấn đấu 100% xã được xây dựng hoàn chỉnh các thiết chế VHTT theo quy định; Trung tâm VHTT - Học tập cộng đồng xã, thị trấn đủ cán bộ chuyên môn về văn nghệ, thể thao, học tập cộng đồng theo quy định; phấn đấu Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện thu hút từ 2 - 3 mô hình xã hội hóa, Trung tâm VHTT - Học tập cộng đồng thu hút ít nhất 1 mô hình xã hội hóa.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên