Phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025

Cập nhật: 10-02-2023 | 08:25:42

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Dĩ An luôn đoàn kết, đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, thách thức. Kinh tế - xã hội phục hồi và phát triển mạnh mẽ; công tác xây dựng Đảng có nhiều kết quả tích cực; an sinh xã hội được chăm lo, quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

Chú trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Trong thời qua, Thành ủy Dĩ An luôn thực hiện tốt công tác quán triệt, học tập, triển khai nghị quyết của Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch… Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được thực hiện nghiêm túc và đạt chất lượng với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo. Công tác dân vận của Đảng, dân vận chính quyền được tập trung thực hiện, nhất là phong trào “Dân vận khéo” gắn với việc xây dựng đô thị văn minh đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Nhiều phong trào, cuộc vận động lớn được các tầng lớp nhân dân đồng tình, tham gia, hưởng ứng, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Gia đình tôi học tập làm theo lời Bác”, “Nông dân sản xuất giỏi”... Từ đó, đã góp phần cùng với Đảng bộ TP.Dĩ An hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Diện mạo đô thị tại TP.Dĩ An ngày càng khởi sắc. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Điểm nhấn quan trọng của TP.Dĩ An là sự đoàn kết, nỗlực, củng cố hệ thống chính trị và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền trong việc xây dựng mục tiêu phát triển bền vững theo hướng văn minh, hiện đại; chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ làm nền tảng đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, bảo đảm cho mức tăng trưởng của thành phố liên tục đạt 32 - 35% mỗi năm. Đặc biệt, vừa qua ngay sau khi được đề nghị công nhận là đô thị loại II, TP.Dĩ An đã nhanh chóng xây dựng, triển khai và thực hiện nhiều chương trình đột phá trong phát triển đô thị và lĩnh vực thương mại - dịch vụ của địa phương.

Xây dựng đô thị đáng sống

Ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An, cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An sẽ đoàn kết nỗlực hơn nữa, tiếp tục phát huy lợi thế của địa phương cùng với kế thừa những thành quả đã đạt được, tạo ra thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển toàn diện hơn, nhanh hơn và bền vững hơn, xây dựng đô thị hiện đại, văn minh, đáng sống.

Thành ủy sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và các năm tiếp theo, trong đó chú trọng đầu tư công, thu - chi ngân sách; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác lập, điều chỉnh và tổ chức thực hiện các quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, xây dựng và phát triển theo hướng đô thị thông minh.

Đặc biệt, TP.Dĩ An sẽ chú trọng phát triển công nghiệp gắn với phát triển dịch vụ đô thị và công nghiệp phụ trợ trong các khu, cụm công nghiệp khu vực hướng tây; khuyến khích và tạo điều kiện phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng bền vững, ứng dụng kỹ thuật cao, công nghệ sinh học phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường, triển khai đồng bộ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất với quy hoạch chung đô thị và quy hoạch phân khu các phường. Thành phố đa dạng hóa trong phát triển, thu hút các loại hình tín dụng, ngân hàng, dịch vụ tài chính để doanh nghiệp, người dân dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn, tài chính được cung cấp phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; phấn đấu cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025.

Thành phố sẽ quan tâm hơn nữa cho việc đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, xây dựng, phát triển hệ thống trường lớp ngày càng hiện đại bảo đảm về số lượng và chất lượng đạt chuẩn; từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng nhu cầu khám, điều trị, chữa bệnh của nhân dân. Thành phố cũng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công và chú trọng xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đáp ứng yêu cầu đô thị hóa và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân…

Đến nay, TP.Dĩ An có 6 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất 828,64 ha, tỷ lệ lấp kín 100%. Thành phố đã thu hút được hơn 230 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký hơn 9.340 tỷ đồng, thu hút được hơn 230 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký hơn 2,7 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, địa phương còn có 4.265 doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 130.992 tỷ đồng.

HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên