Phấn đấu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GRDP

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:51:37

UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ, thúc đẩy phát triển DN công nghệ số với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số hiện đại, hình thành các DN số có sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số tại tỉnh Bình Dương. Song song đó, tỉnh sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp CNTT đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế số và tăng trưởng GRDP của tỉnh, phấn đấu đưa Bình Dương trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực Đông Nam bộ.

Người dân được hỗ trợ cài đặt chữ ký số miễn phí

Đến năm 2025, phấn đấu có ít nhất 6 DN sản xuất, cung cấp dịch vụ, kinh doanh, phân phối sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ số trên địa bàn tỉnh; 200 DN chuyển đổi sang công nghệ số trong tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực; phấn đấu kinh tế số chiếm 20% GRDP của tỉnh. Đến năm 2030, có tối thiểu 20 DNcông nghiệp công nghệ số được thành lập mới; có trên 1.000 DN chuyển đổi sang công nghệ số trong tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực, có ít nhất 12 DN công nghệ số đáp ứng yêu cầu hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, chính phủ số, phát triển kinh tế số, ứng dụng thành tựu công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và thực hiện chuyển đổi số của tỉnh…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên