Phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2021

Cập nhật: 26-10-2021 | 08:21:21

Bước vào trng thái bình thường mi, quyết tâm phc hi kinh tế, TP.Dĩ An đang đẩy mnh trin khai các gii pháp để hin thc hóa các mc tiêu. Trong đó, thành ph phn đấu hoàn thành cao nht có th các ch tiêu ca năm 2021.

 Hot động thương mi - dch v ca TP.Dĩ An đang dn hi phc. Trong nh: Mt góc ph thương mi - dch v trên địa bàn phường Dĩ An

 Quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”

Trong 9 tháng của năm 2021, TP.Dĩ An đã quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Do vậy, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố vẫn tương đối ổn định. Kết quả đạt được ở một số lĩnh vực cụ thể tương đối khả quan. Giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ của thành phố đạt mức tăng trưởng tương đối. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 55.357 tỷ đồng, bằng 47% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 82.318 tỷ đồng, đạt 71,07% kế hoạch năm (115.818 tỷ đồng), tăng 5,94% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết trong 9 tháng của năm 2021, UBND thành phố đã tập trung thực hiện song song 2 nhiệm vụ là triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh; đồng thời chủ động, tích cực triển khai thực hiện các kế hoạch, giải pháp để điều hành thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội theo chỉ tiêu nghị quyết của Thành ủy và HĐND thành phố. Trong chỉ đạo, điều hành, UBND thành phố đã bám sát các nhiệm vụ, chương trình công tác, thực tiễn tại địa phương cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các phường, sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tuy có khó khăn nhưng kết quả đạt được ở một số lĩnh vực cụ thể cũng tương đối khả quan.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Joy, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B, phường Tân Đông Hiệp đã duy trì sản xuất trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh. Việc thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” đã giúp công ty bảo toàn nguồn nhân lực và hoàn thành đơn hàng cho đối tác. Ông Vũ Văn Hậu, đại diện Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Joy, cho biết việc lo ăn, ở, sinh hoạt cho hơn 500 nhân viên, công nhân khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn nhưng vẫn phải chấp nhận để duy trì sản xuất. Đến nay, bước sang giai đoạn mới, công ty đã sẵn sàng đón 100% công nhân trở lại làm việc. Công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được công ty kiểm soát chặt chẽ hơn.

Hiện thực hóa mục tiêu

Mục tiêu của TP.Dĩ An là phấn đấu hoàn thành cao nhất có thể các chỉ tiêu của năm 2021, đặc biệt là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, trước hết trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Ngày 28-9 vừa qua, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch về phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” sau thời gian giãn cách xã hội, với 2 nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhận thức mới và nhanh chóng đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn trở về trạng thái “bình thường mới”. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ, tạo mọi sự thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp và người dân khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh; chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bước sang trạng thái “bình thường mới”, để hiện thực hóa mục tiêu khôi phục kinh tế, TP.Dĩ An đã nhanh chóng triển khai các giải pháp vừa đẩy mạnh tái sản xuất, kinh doanh, vừa hỗ trợ công tác an sinh xã hội.

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, phường Dĩ An là một trong 4 phường của TP.Dĩ An phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng”. Trở về trạng thái “bình thường mới”, bước vào phục hồi kinh tế, UBND phường Dĩ An đã đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong 3 tháng cuối năm. Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong những tháng cuối năm, UBND phường tập trung mọi nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân; tạo điều kiện và quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp thực hiện mô hình sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”; tập trung thực hiện các giải pháp hỗ trợ hoạt động động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ người lao động nhằm ổn định đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Ông Võ Anh Tuấn cho biết thêm: “Ngay sau khi trở về trạng thái “bình thường mới”, cùng với việc ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh, tập trung công tác điều trị, an sinh xã hội, trợ cấp cho nhân dân theo các chế độ chính sách quy định, Thành ủy, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, lắng nghe và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, nhiều vấn đề vướng mắc, khó khăn đã được tháo gỡ; sự thấu hiểu, tin tưởng và sẻ chia giữa cấp ủy, chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp được tăng cường và cùng nhau quyết tâm vượt qua khó khăn để phát triển”.

 P.LÊ - D.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên