Phấn đấu mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người được huấn luyện kỹ năng PCCC

Cập nhật: 28-09-2023 | 08:44:30

Đó là một trong những nội dung trong kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với cháy, nổ và các sự cố, tai nạn” trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh ký phát động.


Một buổi tuyên truyền về PCCC cho học sinh

Theo đó, để tiếp tục tăng cường công tác phòng ngừa về cháy, nổ và sự cố, tai nạn trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phát động phong trào “Toàn dân chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với cháy, nổ và các sự cố, tai nạn” trên địa bàn tỉnh Bình Dương với phương châm: Từng nhà an toàn - từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - từng khu phố an toàn - từng xã, phường, thị trấn an toàn.

Phối hợp tổ chức, tuyên truyền, vận động và phát động cán bộ, đảng viên, công nhân viên thuộc các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về PCCC&CNCH. Chủ động tìm hiểu học tập các kiến thức, kỹ năng thoát nạn, PCCC, CNCH; trang bị dụng cụ, phương tiện cần thiết nhằm bảo đảm công tác chữa cháy và CNCH khi sự cố, cháy, nổ xảy ra.

UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tập trung thực hiện nghiêm hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an (CA), UBND tỉnh, CA tỉnh về công tác PCCC&CNCH đối với các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong đó tập trung tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH, việc xây dựng mô hình về PCCC; giao CA tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng phát triển mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC, CNCH và phòng chống tội phạm” trên cơ sở mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC’. Chủ động, tăng cường phối hợp với CA tỉnh, ban quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh huấn luyện kỹ năng phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ và sự cố, tai nạn, thoát nạn cho cán bộ, đảng viên, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu tối thiểu mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người được huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng về PCCC&CNCH. Tăng cường tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, pháp luật về PCCC, CNCH và hội thao chữa cháy, CNCH cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Chú trọng công tác thực tập, diễn tập các phương án chữa cháy, phương án thoát nạn đối với các khu dân cư, chung cư, nhà cao tầng, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nơi tập trung đông người,... để quần chúng nhân dân tham gia, hưởng ứng các hoạt động PCCC&CNCH.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương; khuyến cáo những vấn đề bất cập về công tác PCCC&CNCH nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp đối với công tác PCCC&CNCH…

TÂM TRANG - ĐĂNG QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên