Phấn đấu mỗi năm xây mới và sửa chữa 36 căn nhà tình thương

Cập nhật: 10-08-2011 | 00:00:00

Sáng 9-8, Hội Chữ thập đỏ TX.TDM tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2011-2016. Trong nhiệm kỳ này, hội đề ra các chỉ tiêu: duy trì 100% cơ sở xã, phường, thị trấn có đội hiến máu tình nguyện và đội hiến máu dự bị thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu; 100% xã, phường, thị trấn xây dựng được Chi hội Những người tình nguyện và 100% khu, ấp có tổ hội tán trợ để có nguồn hoạt động trong công tác xã hội nhân đạo; tiếp tục duy trì mô hình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo”, phấn đấu mỗi năm xây dựng 12 căn và sửa chữa 24 căn nhà tình thương...

Được biết, nhiệm kỳ 2006-2011, phong trào Hội Chữ thập đỏ TX.TDM đã đạt nhiều kết quả tốt, trở thành điểm tựa, địa chỉ tin cậy của những người khó khăn. Với phương châm “Hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn trong chỉ đạo”, hội đã triển khai và nhân rộng các mô hình hoạt động như: chi hội tán trợ, câu lạc bộ những người tình nguyện, hiến máu tình nguyện, phong trào nuôi heo đất... Cụ thể, công tác xã hội, trợ giúp nhân đạo đã vận động gần  9,4 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 79.000 trường hợp; công tác chăm sóc sức khỏe đạt 2,8 tỷ đồng, phục vụ cho gần 40.000 lượt người.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên