Phản hồi sau bài “Cảnh báo hậu quả của đầu tư núp bóng”

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

Báo Bình Dương số ra ngày 22-1 đăng bài “Cảnh báo hậu quả của đầu tư núp bóng” và sau đó là bài “Bà chủ doanh nghiệp “cuốn gói”, giám đốc “mướn” bơ vơ”, nêu cụ thể hậu quả của một trường hợp cho các đối tác nước ngoài mượn tên để đầu tư núp bóng. Sau khi báo đăng, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi, trong đó có cả ý kiến của những người trong cuộc.

- Luật sư Vũ Ngọc Thanh, Văn phòng Luật sư Thanh & Cộng sự (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước): Xét về mặt pháp lý thì dưới bất kỳ hình thức nào người đứng tên công ty phải chịu trách nhiệm cao nhất trước pháp luật. Trường hợp cụ thể như ở Công ty Đông Thăng thì người chịu trách nhiệm là giám đốc công ty. Tuy nhiên trong trường hợp này, những người nước ngoài cầm giữ con dấu của Công ty Đông Thăng và mang hóa đơn chứng từ, sổ sách, giấy phép thành lập công ty... ra khỏi công ty mà không được sự cho phép của giám đốc là vi phạm pháp luật; có dấu hiệu vi phạm về lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Do vậy, những người đang đứng tên hộ cho công ty của các đối tác nước ngoài cần phải cảnh giác, vì khi xảy ra sự cố thì người đứng tên hộ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Sau khi báo Bình Dương có bài phản ánh, ngay trong ngày chúng tôi đã chỉ đạo cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dĩ An xác minh vụ việc và báo cáo khẩn về Sở LĐ-TB&XH để có hướng chỉ đạo, giải quyết. Còn 6 người nước ngoài điều hành Công ty Đông Thăng như trong bài báo nêu thì không hề được ngành chức năng cấp giấy phép lao động.

- Ông Lê Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tôi rất đồng tình và ủng hộ nội dung mà các bài về đầu tư núp bóng mà báo Bình Dương đã đăng tải. Đây sẽ là lời cảnh báo tình trạng nói trên, góp phần làm cho môi trường đầu tư của Bình Dương ngày càng minh bạch, trong sạch.

- Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Giám đốc Công ty Đông Thăng: Tôi rất ân hận vì đã cả tin người xấu và tôi biết rằng mình sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hiện tại tôi rất bối rối và mong được các cơ quan chức năng giúp đỡ, hướng dẫn để tôi có thể khắc phục những hậu quả đã xảy ra, đồng thời có biện pháp ngăn chặn những người đã nêu để họ không tiếp tục lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người khác để trục lợi bất chính.

- Bà Nguyễn Thị Khanh, Chủ cơ sở Đông Hà (xã Khánh Bình, Tân Uyên): Năm 2007 tôi có đứng tên đại diện theo pháp luật Cơ sở Đông Hà, chuyên thu mua nhựa các loại và sản xuất các sản phẩm bao bì bằng nhựa. Sau đó, tôi cho một số người Đài Loan thuê lại giấy phép để kinh doanh ngành nghề trên, còn tôi thì đi làm công nhân. Ngay sau khi báo Bình Dương cảnh báo vụ việc đầu tư núp bóng, tôi đã chấm dứt ngay việc cho thuê mướn này và làm thủ tục tạm ngừng hiệu lực của giấy phép kinh doanh để ngăn chặn những diễn biến xấu có thể xảy ra.

TÂM THƯ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên