Phấn khởi, vui tươi trong ngày làm việc đầu năm mới

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:52:08

Hôm qua (15-2), khí thế ngày làm việc đầu năm 2024 tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể, huyện, thị, thành phố và tại bộ phận “một cửa” các cấp trong tỉnh diễn ra đầy khí thế.

Vui tươi, phấn khởi

Từ sáng sớm, tại Thành ủy Thuận An, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã tổ chức họp mặt đầu năm để nghe tình hình trước, trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An đã chúc tết cán bộ chủ chốt và chỉ đạo các đồng chí trong Ban Thường vụ; động viên cán bộ, viên chức hăng hái làm việc sau những ngày nghỉ tết, chuẩn bị tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân và công tác giao, nhận quân năm 2024.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thuận An trong buổi sáng đã tiếp nhận hơn 20 bộ hồ sơ các loại, đạt khoảng 30% so với ngày thường. Mặc dù hồ sơ ít nhưng khí thế làm việc trong ngày đầu năm diễn ra ấm cúng, cán bộ, công chức hăng say làm việc trên tinh thần vì nhân dân phục vụ. Bà Nguyễn Thị Loan Anh, ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An, cho hay: “Sáng nay, tôi đến trung tâm làm hồ sơ đất đai, cán bộ ai cũng vui vẻ, nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo tất cả các giấy tờ. Tôi làm hoàn thành hồ sơ rất nhanh và rất vui”.

Ghi nhận cho thấy, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công các huyện, thị, thành phố, số lượng người đến giải quyết các thủ tục hành chính ít hơn so với ngày thường, chỉ khoảng 30% so với ngày thường. Điều này cũng dễ hiểu vì ngày làm việc đầu năm, nhiều người dân cũng chưa kịp vào Bình Dương. Tuy nhiên, nhìn chung không khí trong ngày làm việc đầu năm vui tươi, phấn khởi, cán bộ, công chức tiếp đón người dân tận tâm, tận tình.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thuận An xử lý hồ sơ qua nền tảng số sáng ngày 15-2

Xử lý nhiều hồ sơ qua nền tảng số

Tại TP.Dĩ An, lượng người đến giải quyết các thủ tục giấy tờ ít hơn 60% so với ngày thường. Tại các bộ phận tiếp công dân và giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân luôn diễn ra vui tươi với nhiều lời chào hỏi, chúc sức khỏe đầu năm. Nhiều cán bộ tiếp dân luôn nở nụ cười vui tươi ngày đầu xuân trong quá trình tiếp dân, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính về hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh và các loại thủ tục giấy tờ khác, nhất là các hồ sơ còn tồn đọng trước tết gửi qua nền tảng số.

Ghi nhận chung cho thấy, tại các phường Lái Thiêu, An Phú, An Thạnh, Thuận Giao (TP. Thuận An), Tân Bình, Dĩ An (TP. Dĩ An) và các phường ở TP.Thủ Dầu Một cán bộ, công chức phấn khởi, vui tươi làm việc với khí thế sẵn sàng cho năm mới. Các bộ phận tiếp dân bảo đảm quân số 100% nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, có lẽ người dân còn vui tết nên số lượng người đến giao dịch, liên hệ công tác chưa đông bằng ngày thường. Nhiều cán bộ chuyển hướng tập trung vào giải quyết hồ sơ trên nền tảng số.

Có thể nhìn nhận, ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Bình Dương đã truyền thông điệp “bắt tay ngay vào công việc” đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Do đó, mọi người ai cũng làm việc hăng say trong ngày đầu năm với niềm tin và khát vọng cho năm Giáp Thìn 2024.

Ghi nhận chung cho thấy, tại các phường Lái Thiêu, An Phú, An Thạnh, Thuận Giao (TP.Thuận An), Tân Bình, Dĩ An (TP.Dĩ An) và các phường ở TP.Thủ Dầu Một cán bộ, công chức phấn khởi, vui tươi làm việc với khí thế sẵn sàng cho năm mới. Bộ phận tiếp dân bảo đảm quân số 100% nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, có lẽ người dân còn vui tết nên số lượng người đến giao dịch, liên hệ công tác chưa đông bằng ngày thường. Nhiều cán bộ tập trung xử lý giải quyết hồ sơ trên nền tảng số…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên