Phân lô bán nền trên đất người khác

Cập nhật: 15-08-2024 | 09:10:04

Ngày 23-7-2024, Tòa án Nhân dân TP.Tân Uyên xét xử sơ thẩm vụ án “Kiện đòi quyền sử dụng đất và yêu cầu chấm dứt hành vi trái pháp luật” đối với ông Lê Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Út. Cả hai đều ngụ tại phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên.


Hàng chục căn nhà xây dựng trái phép trên thửa đất số 87, tờ bản đồ số 16, tại phường Tân Phước Khánh

Theo Bản án số 94/2024/DS-ST ngày 23-7-2024 của Tòa án Nhân dân TP.Tân Uyên, nguyên đơn là ông Trương Minh Ký, sinh năm 1969, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Ông Ký khởi kiện ông Lê Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Út về hành vi chiếm 5.722,3m2 đất thuộc thửa đất số 87, tờ bản đồ số 16, tại phường Tân Phước Khánh để phân lô bán nền, xây dựng nhà trái phép.

Tòa án Nhân dân TP.Tân Uyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn là ông Trương Minh Ký đối với bị đơn là ông Lê Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Út về việc kiện đòi quyền sử dụng đất và yêu cầu chấm dứt hành vi trái pháp luật. Buộc bị đơn chấm dứt hành vi chiếm 5.722,3m2 đất thuộc thửa đất số 87, tờ bản đồ số 16, tại phường Tân Phước Khánh được cơ quan có thẩm quyền cấp cho ông Ký. Buộc bị đơn là ông Lê Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Út và hàng chục người dân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thực hiện theo quyết định của tòa. Bản án này không chấp nhận yêu cầu phản tố của ông Lê Văn Hoàng đối với nguyên đơn về việc kiện đòi giấy mua bán đất.

Trước đó, bức xúc việc ông Lê Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Út ngang nhiên chiếm đất của mình để phân lô, bán nền, xây dựng nhà trái phép trên đất của mình, ông Trương Minh Ký đã làm đơn phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Theo tài liệu P.V thu thập được, ngày 27-9- 1999, huyện Tân Uyên (nay là TP.Tân Uyên) cấp giấy quyền sử dụng đất số 00452, thửa đất số 87, tờ bản đồ số 16, tại phường Tân Phước Khánh có tổng diện tích 6.465m2. Nguồn gốc đất này được cha mẹ ông Ký để lại cho vợ chồng ông canh tác, trồng cây lâu năm. Ông Ký xây tường rào bao bọc xung quanh để giữ đất.

Theo nội dung đơn ông Ký gửi đến Báo Bình Dương, vào thời điểm giữa năm 2017 đến 2019, nhóm người của ông Hoàng đến chiếm đất, xây dựng nhiều căn nhà cấp 4, xây dựng khu trọ, trồng cây, chăn nuôi trên thửa đất số 87, tờ bản đồ số 16, tại phường Tân Phước Khánh của ông. Sau khi phát hiện đất của mình bị người khác lấn chiếm, ông Ký đã làm đơn phản ánh đến chính quyền phường Tân Phước Khánh và Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên (nay là TP.Tân Uyên). Theo đó, chính quyền phường Tân Phước Khánh đã nhiều lần ra thông báo, yêu cầu ông Hoàng chấm dứt hành vi lấn chiếm đất, buộc tháo dỡ nhiều căn nhà xây dựng trái phép. Tuy nhiên, sau đó nhóm người của ông Hoàng vẫn tiếp tục phân lô, bán nền và xây dựng 47 căn nhà trái phép mặc cho chính quyền địa phương đã phát đi nhiều thông báo.

Báo Bình Dương sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có diễn biến mới trong vụ việc “phân lô bán nền trên đất người khác” như đã đề cập trên.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1377
Quay lên trên