Phân loại bệnh nhân Covid-19, kéo giảm tỷ lệ tử vong

Cập nhật: 16-01-2022 | 19:54:52

(BDO) Ngày 16-1, tỉnh Bình Dương ghi nhận 61 ca mắc Covid-19 mới (xét nghiệm RT-PCR, test nhanh), có 174 bệnh nhân điều trị mới, 1.209 bệnh nhân xuất viện và 2 bệnh nhân tử vong. Tỷ lệ bệnh nhân tử vong so với tổng số bệnh nhân nặng, nguy kịch cần hồi sức tích cực chiếm 1,7%. 

Phân loại bệnh nhân Covid-19 ngay từ khi nhập viện góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong.

Tích lũy trong đợt dịch thứ tư, toàn tỉnh ghi nhận 291.864 ca mắc Covid-19, 3.344 bệnh nhân khỏi bệnh. 

Ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Trước đây, tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh chiếm tỷ lệ khá cao. Hầu hết bệnh nhân tử vong rơi vào nhóm người từ 50 tuổi trở lên, người tiêm chưa đủ liều vắc xin, người bị bệnh nền. Ngành y tế triển khai mạnh mẽ, quyết liệt 2 giải pháp bảo vệ nhóm nguy cơ cao này là đẩy mạnh tiêm chủng và phân loại bệnh nhân ngay từ khi nhập viện. 

Trong phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2, Sở Y tế định hướng các đơn vị y tế cơ sở xử trí, cách ly, điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trạm y tế, trạm y tế lưu động lập danh sách các trường hợp F0 tại nhà và phân loại theo các nhóm nguy cơ để quản lý. Các cơ sở thu dung, điều trị phân loại nguy cơ người bệnh Covid-19 ngay từ khi nhập viện, đồng thời đánh giá mức độ lâm sàng, tiến triển của bệnh nhân để phân luồng người bệnh vào các khoa, buồng phù hợp, thuận tiện cho việc theo dõi chăm sóc, điều trị và xử trí. 

Các cơ sở điều trị, trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ Covid-19 cộng đồng theo sõi chặt sức khỏe người bệnh ban đầu để tiên lượng sớm, kịp thời phát hiện các dấu hiệu tăng nặng. Ngoài ra, ngành y tế cũng điều phối nhịp nhàng các tuyến điều trị, tuyệt đối tránh tình trạng chuyển tầng khi đã quá muộn. 

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên