Phân tích các hạn chế, tồn tại để có giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 24-04-2024 | 15:09:54

(BDO) Sáng 24-4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II-2024. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh.


Hội nghị trực tuyến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại điểm cầu Bộ Giao thông vận tải

Theo thống kê, từ ngày 15-12-2023 đến ngày 14-3-2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 1 triệu trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; phạt tiền hơn 2.041 tỷ đồng; tước hơn 206 ngàn GPLX, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ hơn 373 ngàn phương tiện các loại. 

Trong đó, có hơn 275 ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 22,23% tổng số vi phạm); 1.587 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy. Toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 2.723 người, bị thương 5.246 người. 

Tại Bình Dương, trong quý I, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 39 ngàn trường hợp vi phạm; xử phạt gần 35 ngàn trường hợp với tổng số tiền gần 90 tỷ đồng. Toàn tỉnh xảy ra 251 vụ TNGT, làm chết 105 người, bị thương 199 người, hư hỏng 388 phương tiện.



Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã quyết liệt thực hiện các giải pháp để kiềm chế TNGT. 

Bộ trưởng đề nghị trong quý II, các bộ, ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư, các Nghị quyết; Nghị định của Chính phủ. Các địa phương có vụ TNGT tăng tổ chức phân tích các bất cập, tồn tại và đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình để kéo giảm các vụ tai nạn, bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh và quyết liệt xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm để bảo đảm tính mạng, sức khỏe và an toàn cho học sinh đến trường.

Lãnh đạo các địa phương liên quan khẩn trương tổ chức khảo sát, báo cáo và xây dựng các trạm dừng xe trên cao tốc để bảo đảm việc dừng, đỗ an toàn. 

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=883
Quay lên trên