Pháp có Ngoại trưởng mới

Cập nhật: 28-02-2011 | 00:00:00

Tối 27-2, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Michèle Alliot-Marie đã đệ đơn từ chức.

 

Trong bức thư gửi Tổng thống Nicolas Sarkozy chiều 27-2, Ngoại trưởng Pháp Michèle Alliot-Marie khẳng định trong thời gian tại chức, bà không hề mắc sai sót nào, nhưng vẫn đề nghị Tổng thống Sarkozy chấp nhận đơn từ chức của bà.

 

 Ông Alain Juppé trở thành Ngoại trưởng mới của Pháp 

Tuy nhiên, theo báo chí Pháp, kể từ khi giữ chức Ngoại trưởng đầu năm nay, bà Alliot-Marie đã có một số tuyên bố và hành động gây tranh cãi ngay cả trong nội đảng cầm quyền, đặc biệt là liên quan đến tình hình ở Tunisia.

 

Trong bài phát biểu trên truyền hình tối 27-2, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã thông báo một số thay đổi trong Chính phủ. Thay thế bà Alliot-Marie ở vị trí Ngoại trưởng là Bộ trưởng Quốc phòng hiện nay Alain Juppé. Vị trí của ông Alain Juppé sẽ do ông Gérard Longuet đảm nhận.

 

Về phía lĩnh vực an ninh, Tổng Thư ký Phủ Tổng thống Claude Guéant sẽ thay thế ông Brice Hortefeux ở vị trí Bộ trưởng Nội vụ.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên