Pháp đồng ý bán tàu chiến cho Nga

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

Paris vừa đồng ý bán cho Matxcơva một tàu đổ bộ dòng Mistral và nhận yêu cầu sản xuất ba chiếc nữa cho Nga.

 

Ria Novosti dẫn lời người đứng đầu bộ phận kinh doanh quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Pháp Jacques de Lajugie hôm qua cho biết hai bên không chỉ đạt thỏa thuận về một chiếc Mistral mà là 4. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng đơn hàng mới đang được xem xét ở góc độ kỹ thuật và cần được "đánh giá ở góc độ chính trị".

 

Trước đó, có thông tin cho rằng Nga sẽ chỉ mua một con tàu của Pháp và sau đó sẽ tự sản xuất thêm 3 chiếc theo giấy phép đó. Giới chức Nga nói rằng sẽ vô ích và không đúng đắn nếu nói chuyện mua vũ khí cho hải quân nước này mà không thu được công nghệ tiên tiến để tự sản xuất về sau.

 

Phó thủ tướng Nga Igor Sechin tuyên bố cuối năm ngoái rằng nước này có thể tự sản xuất loại tàu chở trực thăng tương tự như tàu Mistral của Pháp.

 

Tàu Mistral có chiều dài 300 m và có thể vận chuyển 16 trực thăng, 70 xe quân sự, trong đó có 13 xe tăng chiến đấu và 450 binh sĩ. Con tàu có giá khoảng 750 triệu USD này cũng được trang bị bệnh viện 69 giường.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên