Pháp lại thua ở Nations League

Cập nhật: 26-09-2022 | 10:43:18

Pháp gục ngã 0-2 trên sân Đan Mạch ở lượt cuối bảng A1 Nations League tối 25-9.

*Ghi bàn: Dolberg 23', Olsen 29'.

Pháp khép lại Nations League mùa 2022-2023 với một thắng, hai hòa và ba thua, xếp thứ ba được năm điểm. Cả ba thất bại đều diễn ra trong năm 2022, qua đó khiến họ chạm mốc buồn sau 12 năm: lần đầu tiên thua ba trận chính thức trong năm dương lịch. Phong độ sa sút này cùng những bất ổn nơi hậu trường, từ chuyện Kylian Mbappe tranh cãi về quyền hình ảnh với LĐBĐ Pháp (FFF) đến việc Paul Pogba kiện cáo anh trai, khiến đoàn quân của HLV Didier Deschamps nhận nhiều hoài nghi trước hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Điều an ủi duy nhất với Pháp hôm qua là Áo thua Croatia 1-3 ở trận cùng giờ, giúp họ tránh xuống hạng. Với 13 điểm, Croatia giành vé duy nhất của bảng A1 dự vòng bốn đội tranh ngôi vô địch.

Mbappe dứt điểm trong trận Pháp thua Đan Mạch 0-2 ở Nations League tối 25-9.

So với trận thắng Áo 2-0 cách đây ít ngày, Deschamps có loạt thay đổi ở hàng thủ khi xếp Alphonse Areola, William Saliba, Dayot Upamecano, Benoit Badiashile và Benjamin Pavard đá chính. Họ xuất trận với ba cầu thủ sinh ra ở thế kỷ 21, gồm Eduardo Camavinga (2002), Saliba (2001), Badiashile (2001). Tây Ban Nha là đội duy nhất từng xếp nhiều cầu thủ sinh từ năm 2001 đá chính ở hạng A Nations League mùa này. Hàng công vẫn là sự kết hợp của bộ ba Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe.

Trong hiệp một, Pháp cầm bóng 56%, dứt điểm chín lần với hai cú trúng đích, so với 8 và 5 của chủ nhà. Tuy nhiên, ĐKVĐ World Cup không tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Kylian Mbappe, Antoine Griezmann cùng có một cú sút không nguy hiểm, còn Olivier Giroud mất hút trên hàng công. Pháp là một trong sáu đội tịt ngòi trong hiệp một các trận tại Nations League mùa này, bên cạnh Anh, Slovakia, Liechtenstein, Malta và San Marino.

Phía đối diện, Christian Eriksen tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng khi chạm bóng 80 lần, chuyền chính xác 84% với tám đường quyết định và ghi dấu ấn vào cả hai bàn của Đan Mạch. Phút 33, tiền vệ của Man Utd mở bóng sang cánh trái để Mikkel Damsgaard thoát xuống trống trải rồi căng ngang cho Kasper Dolberg tung người đệm cận thành. Năm phút sau, pha đá phạt góc bên cánh phải của Eriksen tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách. Các hậu vệ Pháp không thể phá bóng, để Thomas Delaney nhả ra tuyến hai cho Andreas Olsen dứt điểm một chạm về góc gần, hạ Areola.

Sang hiệp hai, Pháp tiếp tục thi đấu bế tắc. Đội khách chỉ bùng nổ trong ba phút, từ 67 đến 70, với những pha kết thúc của bộ đôi Mbappe, Griezmann, nhưng đều không thắng được Kasper Schmeichel.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên