Pháp lại xuất hiện kẻ sát nhân hàng loạt tại Paris

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

  Hiện trường vụ giết người hôm 5-4 tại ngoại ô Paris Nỗi sợ hãi về sự xuất hiện của một sát thủ hàng loạt tại Pháp đã tăng lên ở vùng ngoại ô thủ đô Paris khi xảy ra 4 vụ giết người kể từ tháng 11 năm ngoái với cùng một loại vũ khí.

Vụ giết người mới nhất diễn ra ngày 5-4, nạn nhân là một bà mẹ 47 tuổi bị bị bắn chết gần nhà mình ở Essonne. Bộ trưởng Nội vụ Claude Gueant đã kêu gọi các cơ quan chức năng nỗ lực để tìm ra thủ phạm.

Điều đáng nói là trong những vụ giết người này thì các nạn nhân đều bị bắn bằng một khẩu súng cỡ nhỏ 7,65mm. Không những thế, hung thủ cũng đi trên chiếc xe máy, giống hệ vụ tên Mohamed Merah xả súng giết chết 7 người tại Toulouse tháng trước, trước khi bị tiêu diệt trong một cuộc vây ráp của lực lượng đặc nhiệm RAID.

Trong lúc chưa có bất cứ manh mối nào về động cơ chính trị hay tôn giáo trong các vụ bắn giết tại Paris, cảnh sát đã bắt đầu liên hệ các vụ giết người trong phạm vi bán kính 10km ở vùng ngoại ô phía nam Paris lại với nhau.

Phát biểu trên kênh Europe1, ông Guent nói: "Có một mối liên hệ nào đó, nhưng bất kể thế nào thì chúng tôi cũng sẽ tìm ra hung thủ đứng sau những vụ này."

Một nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra nói với AFP rằng những phân tích ban đầu cho thấy cả 4 vụ giết người đều có điểm chung là hung thủ sử dụng cùng một loại vũ khí.

Nạn nhân đầu tiên là một chuyên gia làm việc tại phòng thí nghiệm 35 tuổi, bị bắn chết gần căn hộ của cô tại Grigny hôm 27-11. Trong vụ này thì người bạn trai của cô đã bị bắt và bị truy tố, nhưng người này chưa nhân tội.

Đến ngày 22-2, một trong những người hàng xóm của nạn nhân trên, một người đàn ông 52 tuổi đã bị bắn chết gần chỗ để xe của tòa nhà.

Sau đó, đến ngày 19-3, một cụ ông 81 tuổi bị bắn vào đầu tại lối vào khu nhà ở gần Grigny tại vùng ven Ris-Orangis.

Còn trong vụ giết người mới nhất, nạn nhân là một quả phụ làm việc tại sân bay Orly, sống cùng với cậu con trai 18 tuổi. Người phụ nữ này có gốc gác Algeria này bị bắn trong phòng thư giãn của tòa nhà nằm tại khu lao động ở quận Grande-Borne thuộc vùng Gigny, phía nam thủ đô, và sau đó đã chết trong bệnh viện.

Theo AFP thì loại vũ khí được sử dụng trong các vụ giết người trên không được giới tội phạm sử dụng rộng rãi, nhưng lại rất hiệu quả khi được dùng ở cự li gần.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên