Pháp loại Bỉ, vào tứ kết Euro 2024

Cập nhật: 02-07-2024 | 05:54:21

Pháp thắng Bỉ 1-0 nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen ở phút 85, trong trận vòng 1/8 Euro 2024.

Đã qua bốn trận tại Euro 2024, Pháp mới ghi ba bàn, trong đó có hai pha phản lưới nhà và một cú sút phạt đền của Kylian Mbappe. Trước Bỉ chơi phòng ngự số đông, đoàn quân Didier Deschamps tiếp tục gặp khó khăn khi chỉ hai lần dứt điểm khiến thủ môn Koen Casteels phải cứu thua. Bàn duy nhất trận đấu lại xuất phát từ cú sút chệch cầu môn của tiền đạo Randal Kolo Muani, nhưng sượt qua chân trung vệ Vertonghen đổi hướng, vào lưới phút 85.

Kolo Muani hôn gió khán giả sau khi góp công vào bàn của Pháp.

Khi thấy bóng vào lưới, Vertonghen chép miệng rồi quay mặt đi, bởi may mắn không đứng về phía Bỉ trong tình huống này. Thủ môn Casteels khi đó cũng đã bay người về góc xa, trong khi bóng đổi hướng về góc gần. Tuy nhiên, hàng chục nghìn Pháp không quan tâm cầu thủ nào ghi bàn, cùng nhảy lên mừng bàn và chia vui với cầu thủ.

Bỉ có thể nuối tiếc vì kém duyên, bởi chỉ hai phút trước đó, họ có cơ hội tốt để vượt lên dẫn trước. Jeremy Doku rê dắt bên trái rồi chuyền vào trung lộ khôn ngoan cho Kevin de Bruyne lao xuống thoáng, nhưng cú sút của anh về góc xa không đủ hiểm nên bị Mike Maignan đổ người đẩy ra. Thủ quân 33 tuổi có thể làm tốt hơn trong tình huống này, nên anh ôm đầu tỏ vẻ tiếc nuối.

Những phút cuối sôi động, cũng là những điểm nhấn trong trận cầu bị chê là "chán hơn cả một ván cờ vua tiêu chuẩn". Pháp dứt điểm tới 19 lần nhưng chủ yếu là các cơ hội không dễ thành bàn, còn Bỉ chỉ có năm cơ hội, trong đó có cú sút của Romelu Lukaku gần cuối trận, bị Maignan đẩy ra.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng trận đấu nhàm chán, khi đã qua 20 phút nhưng hai đội chưa tạo ra cơ hội nào nguy hiểm. Tài khoản X @LoveBerg10kamp bình luận: "Pháp gặp Bỉ cũng như Man City gặp Arsenal mùa trước, ngay cả cờ vua cũng không chán như thế". @CFCFactosv4 phản hồi: "Không thể tin nổi, hai đội chỉ chuyền ngang và về". Trong khi @Mothibedi28 viết: "Không có gì bất ngờ khi trận đấu chán như vậy".

Không chỉ người hâm mộ, giới chuyên môn cũng trách hai đội cùng "sợ thua", khiến trận đấu giằng co trong phần lớn thời lượng. "Pháp đi tiếp nhờ một pha phản lưới vớ vẩn trong một trận cầu vớ vẩn", báo Anh Guardian bình luận. Báo Bỉ HLN cũng ví trận đấu "như một ván cờ vua", còn thầy trò Domenico Tedesco "thất bại vì thiếu may mắn". Báo Pháp L'Equipe thì nhận xét đoàn quân Deschamps chơi "khó coi được", nhưng quan trọng là chiến thắng.

Cú sút của Lukaku bị thủ môn Maignan đẩy ra.

Niềm kỳ vọng của Bỉ trên hàng công, Lukaku kết thúc giải mà không ghi bàn nào. Anh thất bại ở tám trong chín pha tranh chấp tay đôi, bị trung vệ William Saliba "bỏ túi" suốt trận. Đội tuyển số 3 FIFA rời giải mà chỉ thắng một, hòa một, thua hai trận và ghi hai bàn.

Ngôi sao của Pháp Kylian Mbappe cũng chơi mờ nhạt, dứt điểm năm lần nhưng đều vọt xà. Tiền đạo 26 tuổi còn chạy đến bên Vertonghen đầu tiên sau khi trung vệ này phản lưới, nhưng để chế giễu bởi trước đó hai cầu thủ đã cãi vã trong trận. Dù vậy, bàn phản lưới của trung vệ 37 tuổi giúp Mbappe tiếp tục được ở lại Đức, chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha ngày 5/7.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=492
Quay lên trên