Pháp thông qua dự thảo luật Cải cách hưu trí

Cập nhật: 23-10-2010 | 00:00:00

Ngày 22-10, Thượng viện Pháp đã thông qua bản dự thảo luật cải cách hưu trí gây tranh cãi tại Pháp.

 

Bản dự thảo cải cách hưu trí đã được thông qua với tỷ lệ 177 phiếu thuận so với 153 phiếu chống. Chính phủ Pháp đã tác động các thượng nghị sĩ cánh hữu để văn bản được thông qua sớm hơn dự kiến và kết thúc ngay trước kỳ nghỉ lễ Toussaint, bắt đầu từ ngày 23-10.

 

 Các tổ chức biểu tình phản đối luật cải cách hưu trí mới

Phát biểu trên kênh truyền hình BFMTV của Pháp sau cuộc bỏ phiếu, Bộ trưởng Lao động Eric Woerth, người phụ trách soạn thảo dự luật này cho biết: “Thượng viện Pháp đã thông qua dự thảo luật sau 150 giờ thảo luận. Đây là một cuộc thảo luận dài trong đó các khía cạnh chính của dự thảo đã được giữ lại. Cuộc cải cách này có quy mô lớn, cho phép kéo dài tuổi về hưu từ 60 lên 62. Đây là một cuộc cải cách trách nhiệm vừa hợp lý mà nhiều nước châu Âu đã thực hiện”.

 

Sau khi được thông qua ở Thượng viện, một ủy ban hỗn hợp gồm 7 nghị sĩ Quốc hội và 7 Thượng nghị sĩ sẽ xây dựng một văn bản chung từ hai văn bản đã được thông qua ở hai viện lập pháp. Tiếp đó, Quốc hội và Thượng viện Pháp sẽ bỏ phiếu lần cuối để ban hành luật cải cách hưu trí mới.

 

Như vậy, Chính phủ Pháp đã chính thức dành thắng lợi trên lĩnh vực lập pháp. Tuy nhiên, các tổ chức công đoàn đã thông báo tổ chức biểu tình vào hai ngày 28-10 và 6-11 tới. Cuộc chiến trên đường phố vẫn chưa kết thúc.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên