Phạt 2,5 năm tù người mẹ hành hạ con ruột

Cập nhật: 01-08-2023 | 09:30:55

Xuất phát từ mâu thuẫn với nhà cha mẹ chồng, Nguyễn Thị Hồng (SN 1987, ngụ Bình Dương) cấm con không được về nội chơi. Khi phát hiện con gái không nghe lời, Hồng nhẫn tâm đánh đứa bé gây thương tích.

Theo nội dung vụ án, Hồng và anh Vũ Văn M. là vợ chồng và có 2 con chung, trong đó có bé Hạ (SN 2008). Gia đình Hồng sinh sống cùng cha mẹ chồng tại khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TP.Dĩ An. Trong thời gian này, nhà cha mẹ chồng của Hồng thường bị mất tài sản nên nghi ngờ Hồng, dẫn đến mâu thuẫn ngày càng gay gắt. Không lâu sau gia đình Hồng chuyển ra ở trọ cách nhà cha mẹ chồng khoảng vài trăm mét. Sau khi ra ở trọ, Hồng cấm không cho cháu Hạ về nhà nội chơi, nhưng vì đã sinh sống và được ông bà nội chăm sóc từ nhỏ nên cháu Hạ thường về nhà nội chơi. Vì chuyện này mà Hồng đã 5 lần đánh con gái khiến nhiều chỗ trên cơ thể của bé bị bầm.

Cụ thể khoảng 17 giờ ngày 10-10-2022, Hồng không thấy cháu Hạ ở nhà nên đi tìm thì phát hiện con gái đang trên đường tới nhà nội. Hồng chở cháu Hạ về phòng trọ, đồng thời nhặt một cây gỗ để về hỏi chuyện con gái. Khi về đến phòng trọ, Hồng không dùng cây gỗ đánh cháu Hạ, nhưng vì nóng giận nên chửi và dùng nón bảo hiểm đánh vào vai và đá vào mặt cháu Hạ. Vụ việc khiến cháu Hạ bị bầm ở vai và mắt. Chiều cùng ngày, Hồng tiếp tục tát vào mặt cháu Hạ vì về nhà nội chơi.

Những lần sau, cha mẹ chồng của Hồng nhiều lần chứng kiến con dâu đánh cháu Hạ nhưng không dám can ngăn vì sợ “đổ thêm dầu vào lửa”. Đỉnh điểm là vào sáng ngày 23-10-2022, cũng vì lý do con gái về nhà nội chơi mà Hồng dùng cây gỗ đánh cháu Hạ gây nhiều vết thương. Thời điểm trên, anh M. là cha ruột của cháu Hạ, cũng dùng cây đánh con gái nhiều cái vì con không nghe lời. Đến sáng ngày 24-10-2022, khi cháu Hạ đến trường học thì giáo viên chủ nhiệm phát hiện thương tích nên đưa đến Công an phường An Bình trình báo vụ việc. Qua giám định thương tích, cơ quan chức năng xác định do chấn thương ngực bụng, đa chấn thương phần mềm của cháu Hạ đã lành nên tỷ lệ tổn thương cơ thể không xác định.

Mới đây, Toà án nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng về tội “Hành hạ con”. Căn cứ vào các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng 2 năm 6 tháng tù về tội “Hành hạ con”. Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định anh M. không biết bị cáo Hồng đánh con. Việc anh M. dùng cây gỗ đánh cháu Hạ nhưng không gây thương tích, chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Hành hạ con”. Vì vậy, Công an TP.Dĩ An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Vũ Văn M. về hành vi “Xâm hại sức khỏe của người khác”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=410
Quay lên trên