Phạt 300 viên chức bỏ nhiệm vụ đi chơi bài, hát karaoke

Cập nhật: 21-09-2010 | 00:00:00

Chính quyền tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, vừa trừng phạt 300 viên chức vì chơi bài, hát karaoke và bỏ bê nhiệm vụ trong giờ làm việc.

 

Theo Sở Thanh tra và Kỷ luật tỉnh Sơn Tây, phần lớn trong số những người này bị cảnh cáo hoặc khiển trách. Có 6 quan chức bị sa thải vì phạm lỗi nghiêm trọng. Sở này cho biết, có 14 nhân viên hợp đồng bị thôi việc.

 Nhiều công nhân viên chức tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, bị phạt vì chơi bài trong giờ làm việc.

Hiện có hàng chục triệu người Trung Quốc đang làm việc cho chính phủ, trong các doanh nghiệp nhà nước và các cơ quan chính quyền.

 

Trước tình trạng tham nhũng, lơ là nhiệm vụ phổ biến, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã xiết chặt kỷ luật và nâng cao năng lực nhằm cải thiện hình ảnh đất nước.

 

Mới đây, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã kêu gọi các quan chức Trung Quốc chấp hành luật pháp và chống tham nhũng trong một nỗ lực cải cách chính trị sâu rộng hơn nữa mà ông khẳng định là cần thiết cho sự thành công của đất nước đông dân nhất thế giới.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên