Phạt 5 triệu đồng nam thanh niên lên mạng xúc phạm cán bộ

Cập nhật: 17-09-2021 | 17:30:26

(BDO) Ngày 17-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An đã phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với Đặng Đình Đ. (sinh năm 1994, quê Ninh Thuận, tạm trú tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) về hành vi đăng phát thông tin lên mạng xã hội sai sự thật và xúc phạm cán bộ.

 Đối tượng Đ. làm việc với cơ quan chức năng TP.Dĩ An.

Trước đó, lúc 11 giờ ngày 16-9, do bức xúc chưa được nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng (mặc dù trước đó Đ. đã được nhận hỗ trợ 800.000 đồng và hồ sơ hỗ trợ 1,5 triệu đồng đã được các cấp tiếp nhận) nên Đ. đã soạn và đăng tải từ trang cá nhân lên nhóm DÂN ĐÔNG HÒA DĨ AN với nội dung sai sự thật, xúc phạm cán bộ lãnh đạo.

Sau khi được ngành chức năng giải thích, Đ. thừa nhận hành vi vi phạm của mình là đăng tải thông tin sai sự thật.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng chiều 17-9, Đ. hứa sẽ khắc phục hậu quả là tháo gỡ bài viết trên mạng xã hội. Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đ. về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020 NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 5 triệu đồng.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên