Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 14-12-2023 | 12:57:17

(BDO) Ngày 13-12, Bảo hiểm xã hội Bình Dương tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024. Buổi lễ phát động được tổ chức tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Bình Dương ủng hộ tại lễ phát động 

Tại lễ phát động, bà Lê Minh Lý, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH tỉnh; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để chương trình được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT. 

Ngay trong buổi lễ phát động, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH tỉnh Bình Dương và một số doanh nghiệp đã đóng góp hơn 300 triệu đồng để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nghiệp trao bảng tượng trưng ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động

Được biết, trong năm 2022, BHXH tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho hơn 14.000 người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng, trong đó 650 sổ BHXH và hơn 13.000  thẻ BHYT đã được trao tặng, góp phần lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ của chính sách BHYT. 

Lễ phát động hôm nay là một hoạt động tiếp nối truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta mà các thế hệ cán bộ, viên chức BHXH tỉnh Bình Dương đã không ngừng thực hiện trong suốt hơn 28 năm xây dựng và trưởng thành. 

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên