Phát động cuộc thi thiếu nhi kể chuyện sách trực tuyến

Cập nhật: 25-10-2021 | 08:42:09

 Sở Giáo dục - Đào tạo vừa phát động học sinh hưởng ứng cuộc thi thiếu nhi kể chuyện sách trực tuyến tỉnh Bình Dương lần thứ XI năm 2021 với chủ đề “Sách mở cửa tâm hồn”. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức.

Theo đó, các học sinh đang học tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh đã tham gia và đạt giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi thiếu nhi kể chuyện sách trực tuyến cấp huyện sẽ tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Các em kể một câu chuyện trong sách mà mình yêu thích hay những câu chuyện truyền tải thông điệp ý nghĩa, có tác động tích cực đối với bản thân theo các chủ đề, như: Bác Hồ, danh nhân văn hóa, tấm gương các anh hùng dân tộc trẻ tuổi, anh hùng liệt sĩ trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ đất nước; những câu chuyện về quê hương Bình Dương, tình yêu đất nước, về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam; văn hóa ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội; giáo dục đức tính tốt của con người, các câu chuyện cổ tích, dân gian, thần thoại, những tác phẩm đem lại cho các em giá trị nhân văn sâu sắc, kỹ năng sống, bí quyết giúp các em học tốt; tấm gương người tốt, việc tốt của thiếu nhi trong lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ đất nước. ..

Học sinh tham gia dự thi bằng cách thực hiện các video clip kể chuyện sách, thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa 12 phút theo hai hình thức thi cá nhân hoặc nhóm gia đình.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X