Phát động cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 15-10-2022 | 06:35:31

Nhằm động viên, khuyến khích phóng viên, cộng tác viên tích cực phát huy năng lực, tham gia ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí hay về các danh lam thắng cảnh, các di tích văn hóa, lịch sử, các công trình phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất và người Bình Dương xưa và nay. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh về một Bình Dương giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội đến với bạn đọc gần xa, trong và ngoài nước, là điểm đến của các nhà đầu tư và là nơi đáng sống; tự hào, yêu mến mảnh đất Bình Dương... Báo Bình Dương phát động cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” như sau: 

I. THỂ LOẠI, YÊU CẦU

1. Phần thực hiện sản phẩm

Sản phẩm video clip “Tôi yêu Bình Dương” phải cô đọng, khắc họa được những giá trị truyền thống cũng như hiện đại của vùng đất Bình Dương; có lời bình thuyết minh bằng tiếng Việt; tác phẩm có thể sử dụng các hiệu ứng kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh… Thời lượng sản phẩm không quá 10 phút.

2. Phần thi viết cảm nhận

Bài viết cảm nhận về đất và người Bình Dương thông qua chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức thực hiện. Sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được đăng tải trên báo Bình Dương, các nền tảng mạng xã hội của báo và được trả nhuận bút theo quy định.

Tác phẩm dự thi phải sử dụng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, bảo đảm tính chính xác, chân thực. Mỗi tác phẩm không quá 1.000 từ.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Cộng tác viên, bạn đọc, phóng viên trong, ngoài tỉnh đều được tham gia. Một tác giả được gửi nhiều tác phẩm để dự thi.

Ban Tổ chức được toàn quyền biên tập, sử dụng tác phẩm dự thi để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền và không phải trả bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào khác ngoài nhuận bút đã chi trả.

Ban Tổ chức không trả lại tác phẩm đã gửi dự thi; không chịu trách nhiệm về bản quyền cũng như mọi tranh chấp về bản quyền tác phẩm. Trường hợp vi phạm thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức không đưa tác phẩm vào chấm giải; nếu phát hiện sai phạm sau khi trao giải, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng đã trao.

III. THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM

Cuộc thi được tổ chức từ ngày công bố trên Báo Bình Dương và các mạng xã hội báo Bình Dương đến ngày 25-11-2022 (tính theo thời gian gửi tác phẩm).

Ban Tổ chức sẽ tổng kết, trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải vào dịp kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1.12.1976 - 1.12.2022).

Tác giả gửi tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ, tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng (nếu có), gửi về: Báo Bình Dương, số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; email: toasoan@baobinhduong.vn. Với tác phẩm clip “Tôi yêu Bình Dương” phải có lời bình - kịch bản và clip thành phẩm kèm theo đĩa DVD hoặc USB.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. Đối với sản phẩm video clip “Tôi yêu Bình Dương”

- 1 giải đặc biệt: 30.000.000 đồng.

- 3 giải khuyến khích: 5.000.000 đồng/mỗi giải.

2. Đối với bài cảm nhận

- 1 giải nhất: 5.000.000 đồng.

- 1 giải nhì: 3.000.000 đồng/mỗi giải.

- 2 giải ba: 2.000.000 đồng/mỗi giải.

- 10 giải khuyến khích: 1.000.000 đồng/mỗi giải.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên