Phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Cập nhật: 19-10-2021 | 14:53:17

(BDO) Ngày 19-10, tại hội trường trụ sở VNPT Bình Dương, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đại biểu Hội LHPN các cấp trong tỉnh, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930- 20.10.2021). Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng đại biểu các sở, ngành, cán bộ, hội viên tiêu biểu. 


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh và đại biểu tham dự nhân ngày 20-10

Tại lễ phát động, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm những cán bộ, hội viên nữ, người dân trong cả nước đã mất vì Covid-19. Đợt thi đua có chủ đề “110 công trình, phần việc tiêu biểu” thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh trải qua 11 nhiệm kỳ đại hội, được phát động sâu rộng tới các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở, các đơn vị trực thuộc, toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tập thể, cá nhân khác tự nguyện tham gia. Thời gian kết thúc đợt thi đua trước ngày 10-1-2022. Đợt thi đua sẽ được tổ chức tổng kết đánh giá vào dịp kỷ niệm 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3-2022.


Tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó

Tại hội nghị, Ban tổ chức cũng đã trao quà cho 3 chị nữ yếu thế tham gia cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”. Cuộc thi này, Hội LHPN tỉnh gửi 11 dự án tham gia, trong đó có 3 chị có hoàn cảnh yếu thế rất tích cực tham gia xây dựng dự án của mình. Các chị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam  chọn thi cấp vùng. Hội nghị cũng trao 50 suất học bổng cho học sinh có thành tích cao trong học tập; trao 60 phần quà cho cán bộ hội xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19; trao 50 phần quà cho hội viên Hội Người mù tỉnh.


Các chị đạt giải cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đã ghi nhận những đóng góp của Hội LHPN các cấp trong công tác phòng, chống dịch vừa qua. Hội viên, phụ nữ đã làm tốt công tác hậu cần, chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ bà con trong khu vực cách ly, phong tỏa y tế tạm thời. Vai trò của Hội LHPN  ở xã, phường rất quan trọng trong việc lo từng bữa ăn, phần quà đến lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch, người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Qua lễ phát động đặc biệt này, cán bộ, hội viên các cấp tiếp tục phấn đấu, thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh, xuất hiện nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình của phụ nữ. 

Quỳnh Như-Q.Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên