Phát động phong trào phủ xanh đô thị trong cộng đồng giáo dân TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 23-08-2024 | 16:07:26

(BDO) Sáng 23-8, tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Giáo hạt Phú Cường, thuộc Giáo phận Phú Cường đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một. 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một và các linh mục, tu sĩ, cùng hàng trăm bà con giáo dân thuộc Giáo hạt Phú Cường.


Các đại biểu tham gia buổi lễ


Các tu sĩ và giáo dân tham gia hưởng ứng tại lễ phát động chương trình

Phát biểu tại lễ phát động, Linh mục Antôn Hà Văn Minh, Chánh xứ Giáo hạt Phú Cường chia sẻ, cuộc vận động phủ xanh đô thị của thành phố đã được các tu sĩ, linh mục, các giáo dân, gia đình công giáo trên địa bàn tích cực tham gia, hưởng ứng trồng cây xanh. Riêng nhà thờ Chánh tòa Phú Cường thời gian qua cũng quan tâm trồng cây xanh để tạo cảnh quan, cải thiện môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần chung tay xây dựng thành phố xanh, thân thiện…


Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng cây xanh cho Giáo hạt Phú Cường


Ông Nguyễn Văn Lộc và Linh mục Antôn Hả Văn Minh cùng trồng cây xanh trong khuôn viên nhà thờ Chánh tòa Phú Cường

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một thay mặt lãnh đạo thành phố đã đánh giá cao chương trình đầy ý nghĩa của Giáo hạt Phú Cường và chia sẻ thêm, đến nay cuộc vận động phủ xanh thành phố đã  nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, chức sắc tôn giáo, tạo nên phong trào ươm trồng, chăm sóc cây xanh trên toàn thành phố.  

Cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một và hướng đến xây dựng “Thành phố Thủ Dầu Một xanh - thân thiện” giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố được phát động từ tháng 5-2024. Qua phát động, 101 doanh nghiệp và 65 hộ dân đã ủng hộ 75.735 cây xanh các loại với tổng trị giá 33,5 tỷ đồng. 


Ông Bùi Thanh Nhân cùng đại diện Hội đồng giáo xứ trồng cây xanh trong khuôn viên nhà thờ Chánh tòa Phú Cường 


Ông Nguyễn Văn Đông cùng linh mục giáo hạt Phú Cường trồng cây xanh trong khuôn viên nhà thờ Chánh tòa Phú Cường.

Theo kế hoạch đề ra, trong năm 2024, TP.Thủ Dầu Một sẽ trồng mới 360.000 cây xanh các loại. Hiện nay, thành phố đã trồng được trên 400.000 cây, đạt tỷ lệ 111,33%. Mục tiêu đến năm 2030, toàn thành phố sẽ trồng mới trên 2,5 triệu cây xanh. Ngoài ra, thành phố còn tổ chức ươm giống cây trồng với trên 323.000 cây giống các loại được ươm.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=80
Quay lên trên