Phát động phong trào thí điểm "Bình dân học AI"

Cập nhật: 11-06-2024 | 15:52:54

(BDO) Ngày 11-6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động phong trào thí điểm "Bình dân học AI". 

Tham dự tại điểm cầu chính có hơn 60 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành tỉnh, Trường Đại học Thủ Dầu Một, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu trực tuyến có 140 đại biểu từ cấp huyện đến cấp xã tham gia.



Các đại biểu tham gia lớp học tại điểm cầu chính và các điểm cầu trực tuyến

Buổi học đầu tiên có thời lượng 90 phút, với chủ đề "Tổng quan trí tuệ nhân tạo hiện đại". Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến 9 buổi, vào tối thứ tư hàng tuần, từ ngày 20-6 đến 14-8-2024. 

Theo Ban tổ chức chương trình, trí tuệ nhân tạo (AI) đang là nhóm công nghệ có nhiều đột phá, với sức mạnh và tiềm năng lớn, lan tỏa hầu như tất cả các ngành nghề trong xã hội và dần trở thành một phần không thể thiếu của đời sống hàng ngày. 


Bà Hải Yến, Giám đốc Công ty Cổ phần Beat Việt Nam phát biểu trực tuyến tại lễ phát động

“Bình dân học AI” có thể hiểu là một chương trình học tập tự nguyện dành cho mọi người dân, là sự kế thừa và phát huy phong trào “Bình dân học vụ” của Đảng và Nhà nước ta thời kỳ 1945. 

Thông qua chương trình “Bình dân học AI” để phổ cập nhanh các nền tảng AI cơ bản đến toàn dân theo phương châm “Người biết dạy người chưa biết”, “người biết nhiều dạy người biết ít hơn”. Qua đó, người dân có thể ứng dụng để nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, công tác, lao động sản xuất và cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhanh và bền vững.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=738
Quay lên trên
X