Phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:17:13

 Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Theo đó, các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân thi đua phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2023. Giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng; giảm TNGT liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải; khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, khu vực đô thị và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Cũng theo kế hoạch thi đua, các đơn vị, ban ngành cần phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của các tập thể, cá nhân, thông qua phong trào thi đua. Đổi mới công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về bảo đảm trật tự ATGT. Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trên mạng xã hội và hạ tầng số. Vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự ATGT vào chương trình, kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh việc khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý vận tải. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát, xử lý vi phạm trật tự ATGT và tăng cường khả năng kết nối, chia sẻ sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành liên quan…

Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ khi kế hoạch này được ban hành đến hết ngày 31-12-2024.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên