Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác”

Cập nhật: 20-05-2010 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 51 năm ngày Bác Hồ phát động phong trào trồng cây nhân dân, sáng 19-5, tại khu vực sân bay Phú Lợi (Sư đoàn 7), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung đoàn 263 đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” và trồng cây phân tán năm 2010. Tại buổi lễ, đại diện các sở ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 263 đã trồng hơn 100 cây dầu nhằm tạo mảng xanh trên trận địa mới của Trung đoàn 263.

- Sáng cùng ngày, huyện Dĩ An cũng đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây và trồng cây phân tán trên địa bàn huyện năm 2010. Trên khuôn viên hơn 7.700m2 được sử dụng làm đất công viên cây xanh, hơn 100 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn đã trồng 285 cây sao, dầu góp phần tạo diện mạo khang trang cho khu trung tâm hành chính huyện.

- Cũng trong sáng qua (19-5), tập thể các cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Tên lửa 43 thuộc xã Tân Bình, huyện Dĩ An đã phát động lễ trồng cây nhớ ơn Người. Tại buổi lễ, 120 cây dầu đã được trồng trên vườn đất trống của doanh trại. Tiếp đó các chiến sĩ còn tiến hành san ủi, cải tạo 8 ha đất đồi thành đất phì nhiêu để chuẩn bị trồng 32.000 cây tràm, keo tai tượng...

- Sáng 19-5, UBND huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây mừng sinh nhật Bác Hồ”. Ngoài 200 cây xanh được trồng tại khuôn viên bệnh viện đa khoa huyện, ngay trong ngày ra quân thực hiện tết trồng cây, huyện Phú Giáo còn tổ chức trồng hơn 600 cây xanh tại xã Vĩnh Hòa và Trường giáo dục việc làm số 3 - xã An Thái.

- Tại KCN Mỹ Phước III (Bến Cát), Ban Quản lý (BQL) các KCN Bình Dương cũng đã phát động tết trồng cây nhớ ơn Bác. Phó Trưởng ban BQL các KCN Bình Dương Đặng Quang Việt cho biết, hiện KCN Mỹ Phước III có diện tích quy hoạch trồng cây xanh là 119,7 ha và đã có 60 ha đã được trồng cây xanh và đã có 16.500 cây phân tán đã được trồng trên các tuyến đường nội bộ và khu dịch vụ.

H.THUẬN - V.BÍCH - K.HÀ - H.PHƯƠNG - H.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên