Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cập nhật: 15-05-2024 | 09:30:34

(BDO) Sáng 15-5, nhân dịp  Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2024) và hướng tới Ngày Môi trường Thế giới (5-6), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024 tại phường Dĩ An, TP.Dĩ An.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Thời gian qua, cùng với sự đầu tư phát triển mạnh về công nghiệp, đô thị, tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm giải quyết tốt vấn đề môi trường sinh thái, đảm bảo môi trường sống cho nhân dân, nhất là đối với các địa phương có tốc độ công nghiệp hóa – đô thị hóa cao. Trong đó, việc trồng cây là vô cùng quan trọng và cần thiết đem lại nhiều lợi ích về kinh tế, cảnh quan và môi trường. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt và triển khai “Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương” góp phần thực hiện “Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng phát động.


Các đại biểu tham dự lễ phát động tết trồng cây

Trong năm 2023, công tác trồng cây xanh đã được các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia trồng được trên 83.000 cây xanh các loại, tương đương khoảng 199 ha (trong đó, khu vực đô thị trồng được trên 69.000 cây xanh, khu vực nông thôn trồng được trên 14.000 cây xanh). 

Bên cạnh đó, hầu hết  các khu công nghiệp, khu đô thị đều đảm bảo tỷ lệ diện tích cây xanh. Công tác trồng cây xanh từng bước được xã hội hóa, trong đó Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC đã trồng khoảng 50.000  cây xanh các loại trên các tuyến đường trong các khu công nghiệp - đô thị.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Tại lễ phát động Tết trồng cây, ông Mai Hùng Dũng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kêu gọi các huyện, thành phố cần tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực để huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường sống, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong từng cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư. 

Rà soát các quỹ đất chưa được sử dụng để trồng cây xanh trong phạm vi địa phương quản lý nhằm nâng cao tỷ lệ cây xanh bao phủ các khu vực từ cấp huyện, thành phố đến các xã, phường, thị trấn và các khu phố, xóm, ấp trên địa bàn.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) trồng cây xanh tại lễ phát động

Ông Mai Hùng Dũng cũng đề nghị mỗi cá nhân, doanh nghiệp đóng góp một phần nguồn lực của mình vào các hoạt động trồng cây chính là đầu tư trực tiếp vào tương lai xanh của chính mình...

Sau lễ phát động, các đại biểu và nhân dân đã tiến hành trồng khoảng 1000 cây xanh các loại tại khu đất xây dựng công viên cây xanh, đường ĐT743, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An.




Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trồng cây xanh tại lễ phát động

Tiến Hạnh-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1126
Quay lên trên