Phát động Tháng hành động Vì trẻ em

Cập nhật: 31-05-2024 | 14:15:05

* Trao 1329 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(BDO) Sáng 31-5, tại Khu di tích tưởng niệm truyền thống Chiến khu Vĩnh Lợi (TP.Tân Uyên), Sở Lao động – Thương binh & Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với UBND TP.Tân Uyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Lễ khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi tỉnh Bình Dương lần VIII - năm 2024. 

Đến dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Mộng Diễm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh; bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Liên hiệp tổ chức Hữu nghị Bình Dương.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tại Khu di tích tưởng niệm truyền thống Chiến khu Vĩnh Lợi 

Tại buổi lễ, ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao 1.329 phần quà, mỗi phần gồm 300.000 đồng tiền mặt, bánh kẹo trị giá 500.000 đồng, phiếu học tiếng Anh trị giá 1.000.000 đồng; phiếu khám bệnh trị giá 1.055.000 đồng; phiếu hỗ trợ cắt kính cận 330.000 đồng và hỗ trợ tiệc liên hoan. Tổng kinh phí trao hỗ trợ trong chương trình là gần 4,1 tỷ đồng.



Tiết mục văn nghệ do học sinh các trường học trên địa bàn TP.Tân Uyên biểu diễn.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024

Dịp này, gần 1.100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động, tham quan, vui chơi tại khu di tích. Các em còn được tầm soát thính giác và tham gia chương trình liên hoan ẩm thực đặc sắc do Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh vận động các nhà hảo tâm thực hiện...


Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận biểu trưng tài trợ của Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các đơn vị tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhiều hơn nữa để các cháu thiếu nhi có thêm điều kiện để học tập, vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện. Các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình và đặc biệt là các tổ chức Đoàn - Đội tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tổ chức, triển khai các nội dung hoạt động hè. 




Lãnh đạo tỉnh  và các nhà tài trợ tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Nguyễn Lộc Hà mong muốn, trong những ngày hè, các em thiếu nhi sẽ chủ động đăng ký tham gia các hoạt động hè, vui chơi hết sức, học tập hết mình, không ngừng học hỏi rèn luyện, tiếp thu những điều hay, lẽ phải, những điều có ích cho bản thân để sống tốt hơn, làm những việc có ý nghĩa hơn, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội...


Diễu hành tuyên truyền nâng cao ý thức về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Sau lễ phát động, ban tổ chức đã triển khai chiến dịch truyền thông giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em... thông qua hình thức diễu hành quanh các tuyến đường của các xã, phường trên địa bàn TP.Tân Uyên.

* Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em và khai mạc hè năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực - Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao bảng tượng trưng hỗ trợ quà cho các địa phương

Tại chương trình, UBND TP.Thủ Dầu Một đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 660 phần quà cho các địa phương để tặng cho trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 132 triệu đồng. 


Đại biểu trao tặng quà cho các em mồ côi

Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thành phố cũng đã trao tặng quà cho 38 em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha, mẹ, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng.


Sau lễ phát động, các em thiếu nhi được vui chơi, tham quan triển lãm sáng tạo trẻ tại khuôn viên công viên Nguyễn Du

Nhằm tạo điều kiện nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố, Công ty Cổ phần giáo dục Hội Anh văn Việt Mỹ đã trao tặng 100 suất học bổng khóa học tiếng Anh cho Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố để trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

* Ngày 31-5, Hội Người mù tỉnh đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức chương trình “Ngày hội thiếu nhi” cho con hội viên hội người mù trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tặng quà cho các em thiếu nhi tại ngày hội

Được sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, chương trình đã trao tặng quà cho 100 thiếu nhi vượt khó học tốt, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em nhận được một phần quà, trong đó có 300 ngàn đồng tiền mặt và quà trị giá 500 ngàn đồng.

Chương trình đã động viên tinh thần, tạo điều kiện cho thiếu nhi con hội viên hội người mù có thêm điều kiện vui tết thiếu nhi trong tình yêu thương, chia sẻ ấm áp.

MINH HIẾU-HỒNG THUẬN-CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1024
Quay lên trên