Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội thiếu nhi Bình Dương lần VII 

Cập nhật: 01-06-2023 | 12:13:40

(BDO) Sáng 1-6, tại trường Tiểu học Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội thiếu nhi Bình Dương lần VII – năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban ngành, đơn vị.

Đây là một trong số chuỗi hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; đồng thời, thông qua các hoạt động kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em khiếm thị được vui đón Tết Thiếu nhi.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.



Các tiết mục văn nghệ do CLB nghệ thuật Măng Non Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Tại buổi lễ, ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao 1.250 phần quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và 40 phần quà của UBND huyện Dầu Tiếng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1,655 triệu đồng, gồm 300 ngàn tiền mặt, 1 phần quà trị giá 300 ngàn đồng và phiếu khám bệnh miễn phí trị giá 1,055 triệu đồng. Tổng trị giá các phần quà là hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 



Ông Nguyễn Lộc Hà tặng hoa tri ân các nhà tài trợ.


Ông Nguyễn Lộc Hà tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, hơn 1.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động, tham gia hội thi đố vui với chủ đề: “Tìm hiểu Luật Trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em”; “Nâng cao năng lực thực hiện quyền Trẻ em” năm 2023.



Các em có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại buổi lễ. 


Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà và xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Sau lễ phát động, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức chiến dịch truyền thông giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em; về giảm thiểu lao động trẻ em thông qua hình thức diễu hành quanh các tuyến đường của các xã, thị trấn trong huyện. 


Diễu hành tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên