Phát động Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ năm 2011

Cập nhật: 18-03-2011 | 00:00:00

Hôm qua (17-3), tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, hơn 1.100 đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, huyện thị, doanh nghiệp, công nhân và học sinh các trường nghề đã tham dự buổi lễ phát động Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 13 năm 2011, do Ban chỉ đạo (BCĐ) Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN tỉnh tổ chức. Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần 13 được phát động với chủ đề: “ATVSLĐ vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Theo BCĐ Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN tỉnh, qua 12 lần tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN, đa số người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trong tỉnh đã nhận thức sâu sắc hơn về quyền và nghĩa vụ của mình. Người sử dụng lao động đã nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công tác ATVSLĐ-PCCN. Tuy nhiên, bên cạnh các mặt đạt được, công tác ATVSLĐ-PCCN vẫn còn một số hạn chế như vẫn còn xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ nghiêm trọng, làm thiệt hại tài sản và người; tình hình cải thiện điều kiện VSLĐ ở các doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo UBND các cấp, thủ trưởng các sở ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng với ý thức trách nhiệm cao nhất. Các cơ quan thông tin, tuyên truyền cần tăng cường tuyên truyền về những chương trình, hoạt động sáng tạo, điển hình hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng 20 bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên