Phật giáo Bình Dương: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid- 19

Cập nhật: 08-05-2021 | 17:40:53

(BDO) Ngày 8-5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã họp, triển khai kế hoạch thực hiện công tác Phật sự, đặc biệt là việc tổ chức lễ Phật đản (Rằm tháng Tư) và An cư kiết hạ sắp tới.

Phật giáo tỉnh luôn đồng hành cùng các chương trình từ thiện xã hội để phòng, chống dịch Covid-19

Tại cuộc họp, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, thực hiện Công văn số 1988 của Bộ Nội vụ, chỉ đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UBND tỉnh  về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Giáo hội Phật giáo tỉnh yêu cầu Tăng ni, Phật tử các chùa, cơ sở tự viện trong tỉnh tổ chức đại lễ Phật đản PL.2565, An cư Kiết hạ tại chỗ chứ không tập trung đông người như trước đây.

Đồng thời, Giáo hội Phật giáo tỉnh yêu cầu các cơ sở tự viện tăng cường công tác phòng chống dịch, cùng chính quyền địa phương, đoàn thể làm tốt công tác từ thiện xã hội. Trụ trì, tăng, ni các chùa phải theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Tạm dừng mọi hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người cho đến khi chính quyền và Ban Trị sự có thông báo mới.

Trong trường hợp thật sự cần thiết, khi được chính quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn, hạn chế tối đa số lượng người tham dự, nghiêm túc khai báo y tế online, tiêm vaccine phòng dịch; thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu đi qua vùng dịch; nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng Phật tử và người dân…

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=605
Quay lên trên