Phật giáo Bình Dương tặng quà, học bổng cho 220 trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Cập nhật: 07-10-2021 | 14:39:10

(BDO) Sáng 7-10, tại chùa Hội Khánh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền 330 triệu đồng do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh trao tặng cho 220 trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng trị sự, Chánh Văn phòng II Trung ương Giáo hội, Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng số tiền 330 triệu đồng cho 220 trẻ mồ côi do Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh hỗ trợ

Theo đó, mỗi trẻ mồ côi được nhận một phần quà, học bổng trị giá 1,5 triệu đồng. Hòa thượng Thích Huệ Thông chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thiệt hại lớn, đặc biệt là sự mất mát người thân của các gia đình không có gì có thể bù đắp được. Với tấm lòng từ bi của người con Phật, đặc biệt là qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phật giáo Bình Dương đã vận động Phân ban Ni giới tỉnh, kêu gọi các ni sư cùng chung sức với GHPG tỉnh gửi tặng những phần quà yêu thương đến các trẻ mồ côi do dịch Covid-19. 

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hòa thượng Thích Huệ Thông mong rằng những phần quà, học bổng này sẽ sớm đến với những trường hợp được hỗ trợ nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn, mất mát và động viên tinh thần các gia đình cũng như các trẻ mồ côi vượt qua khó khăn. 


Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh trao quà hỗ trợ cho 2 phụ huynh là mẹ của 5 trẻ mồ côi cha

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc cảm ơn tấm lòng từ bi của các tăng ni đã cùng MTTQ, chính quyền chăm lo cho các trẻ mồ côi do dịch Covid-19 gây ra. Đây là sự khởi đầu góp phần lan tỏa đến nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong xã hội cùng chung tay chăm lo, giúp các cháu có thêm điều kiện để học tập tốt hơn. Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ sớm chuyển những phần quà này đến với các cháu và sẽ tiếp tục phát động trong các đoàn thể, xã hội để có thêm nguồn lực chăm lo cho các cháu trong thời gian tới.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã trao quà, học bổng cho 2 phụ huynh đại diện là mẹ của 5 trẻ mồ côi cha do dịch Covid-19.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên