Phật giáo đóng góp tích cực cho sự phát triển VN

Cập nhật: 17-05-2011 | 00:00:00

Phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc, Đại sứ Lê Lương Minh, Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên hiệp quốc cho biết kể từ khi du nhập vào Việt Nam cách đây trên 2.000 năm, Phật giáo luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa và truyền thống của Việt Nam.

 

Những giá trị và nguyên tắc về tình yêu, lòng thương, sự vị tha, phi bạo lực... của đạo Phật đã được tiếp thu và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam và có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

 Đại lễ mừng Phật Đản 2010 -Phật lịch 2554 tại TP.HCM. 

Đại sứ cũng cho biết với chính sách tự do tôn giáo của nhà nước Việt Nam, trong thời gian qua, Phật giáo đã có những bước phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

 

Hiện Việt Nam có trên 12 triệu người theo đạo Phật, hơn 40.000 tăng ni với khoảng 15.000 nơi thờ tự và 40 cơ sở đào tạo về Phật giáo. Các hoạt động tôn giáo chính đáng được bảo vệ. Ngày Phật Đản đã được tổ chức hàng năm tại Việt Nam.

 

Phiên họp ngày 16-5 của Đại hội đồng Liên hiệp quốc được tổ chức đặc biệt kỷ niệm 2.600 năm Đức Phật Thích Ca đắc đạo (Lễ Vesak, hay còn gọi là Lễ Phật đản).

 

Trong thông điệp nhân ngày Phật đản, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã thể hiện sự tôn kính đối với những lời dạy của Đức Phật và cho rằng những lời dạy đó vẫn còn nguyên giá trị, là "kim chỉ nam" cho những nỗ lực giải quyết các vấn đề nghiêm trọng của thế giới hiện.

 

Trong phiên thảo luận giữa đại diện Phật giáo các nước, Thượng tọa Thích Tâm Đức, Phó hiệu trưởng Viện nghiên cứu Phật giáo và Đại học Phật giáo Việt Nam, cũng có tham luận với chủ đề "Xung đột và Ảo tưởng".

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên