Phật giáo huyện Dầu Tiếng: Tích cực trong các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 07-03-2023 | 08:31:38

Nhân đạo, sẻ chia, tương thân tương ái là những giá trị văn hóa, đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Những bản sắc tốt đẹp và nhân văn ấy luôn được Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam huyện Dầu Tiếng gìn giữ, phát huy thông qua những hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội.

 Thượng toạ Thích Tắc An, Trưởng BTS GHPG Việt Nam huyện Dầu Tiếng trao quà hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn huyện

 Thời gian qua, nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội trên địa bàn huyện Dầu Tiếng luôn nhận được sự đồng hành, hỗtrợ tích cực của BTS GHPG Việt Nam huyện. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng, cho biết các phong trào từ thiện xã hội, chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện… do Hội CTĐ thực hiện thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của BTS GHPG huyện cũng như các cơ sở tự viện trên địa bàn. Thực hiện công tác phòng chống và khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19, BTS GHPG Việt Nam huyện cũng là một trong những lực lượng gắn bó gần gũi với nhân dân. Không chỉ tham gia hỗ trợ sinh kế, giúp người dân vùng dịch ổn định cuộc sống, BTS còn trợ giúp người dân khắc phục hậu quả dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Thượng tọa Thích Tắc An, Trưởng BTS GHPG Việt Nam huyện Dầu Tiếng, chia sẻ ở đâu có tâm từ bi, yêu thương chia sẻ thì nơi đó có sự bình an và hạnh phúc. Nhằm hướng các phật tử đến lối sống tốt đời, đẹp đạo, BTS GHPG Việt Nam huyện cũng như cá nhân Thượng tọa Thích Tắc An đã vận động các cơ sở tự viện, các tổ chức, cá nhân giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cộng đồng. Từ đó, các hoạt động đã kết nối được nhiều tấm lòng nhân ái cùng chia sẻ với người khó khăn.

Mới đây nhất là chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023, BTS GHPG Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã trao tặng trên 4.000 phần quà cho bà con nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo trong và ngoài huyện với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. “Sự hỗtrợ tích cực của BTS GHPG Việt Nam huyện đã góp phần cùng với Hội CTĐ huyện và địa phương thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” do Hội CTĐ Việt Nam phát động”, bà Ngô Thị Xuyến chia sẻ.

Ngoài thực hiện tốt công tác phật sự, một trong những nội dung mà BTS GHPG Việt Nam huyện Dầu Tiếng tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới đó là tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo. Đây cũng chính là phương châm sống “Tốt đời - đẹp đạo”, “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội” của đạo Phật, góp phần làm cho giá trị nhân đạo lan tỏa, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên