Phật giáo tỉnh chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 25-08-2021 | 09:02:17

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh, ngày 23-8, đội hình tình nguyện tăng ni, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã xuất quân vào tuyến đầu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Những ngày qua, Phật giáo tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động nhằm kịp thời lo cho người nghèo, không để ai bị thiếu ăn trong mùa dịch bệnh này…


Tình nguyện viên thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tham gia test Covid-19 cộng đồng tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cụ thể như chương trình 30.000 suất cơm/ngày nhằm kịp thời lo cho người nghèo. Đây là chương trình do Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương kêu gọi tăng ni, phật tử, các cơ sở tự viện trong tỉnh phối hợp cùng hội, đoàn thể các cấp thực hiện.

Trước đây, mỗi ngày có hàng ngàn suất cơm được những tình nguyện viên của chùa Hội An (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và chùa Bồ Đề Đạo tràng (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) nấu, gửi đến bà con tại các địa phương đang bị phong tỏa, các khu cách ly y tế tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nguồn gạo và rau củ quả vận động từ những người hảo tâm đóng góp. “Chương trình vẫn được thực hiện cho đến lúc dịch bệnh tan, khi không còn ai cần những hộp cơm từ thiện hàng ngày nữa, chúng tôi mới kết thúc phần việc mà giáo hội đã giao phó”, Ni sư Thích nữ Từ Thảo, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Trụ trì chùa Bồ Đề Đạo tràng chia sẻ.

Đại đức Thích Thiện Hưng, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học, đại biểu HĐND tỉnh, cho biết sau lễ xuất quân ngày 23-8, 50 tăng, ni sinh, phật tử trong đội hình xung kích tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đến trạm y tế các phường Phú Hòa, Phú Tân, Định Hòa, Bệnh viện Medic Bình Dương... hỗ trợ phục vụ những phần việc như test Covid-19 cộng đồng, trao quà từ thiện, chăm sóc bệnh nhân F0. Ngoài đội hình tình nguyện này, Phật giáo tỉnh còn tổ chức nhiều chuyến hàng cứu trợ cho người dân ở trọ của TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên.

Tiếp tục thực hiện chương trình bữa cơm từ thiện này, Phật giáo tỉnh đã triển khai tại các địa bàn TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo, Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên. Chương trình 30.000 bữa ăn miễn phí được mở rộng giúp nhiều hơn nữa cho người khó khăn, đặc biệt là công nhân xa quê, người thất nghiệp. Hòa thượng Thích Huệ Thông cho biết: “Bữa ăn miễn phí mỗi ngày hiện nay ưu tiên dành cho công nhân xa quê, người lao động nghèo. Tại Phú Giáo, chương trình được thực hiện ở chùa Huệ Minh. Tại Bàu Bàng, chùa Từ Huệ phụ trách. Địa bàn TX.Bến Cát tiếp tục tận dụng bếp ăn của chùa Hội An do thầy Duy phụ trách để cung cấp cho các điểm cần ở Hòa Lợi, Mỹ Phước, Chánh Phú Hòa… Tại Bắc Tân Uyên, bếp ăn từ thiện thực hiện ở chùa Long Sơn (tên dân gian gọi là chùa Ông Mõ). Để có nguồn kinh phí cho chương trình này, Phật giáo tỉnh vận động nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức”.

Ngoài ra, các cơ sở tự viện trong tỉnh tùy theo điều kiện của mỗi chùa cũng tổ chức nấu ăn phục vụ miễn phí cho người dân. Từng nhóm phật tử chung tay góp sức để làm thiện nguyện giúp đỡ phụ nữ, trẻ em với những chuyến hàng đầy ắp bánh kẹo, sữa… Mỗi người đóng góp vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, sau đó tham gia nấu nướng, mua những món cần thiết và lên đường chia sẻ cho người nghèo.

Nhận xét về những chương trình này, Hòa thượng Thích Huệ Thông cho rằng đây là sự đóng góp rất đáng động viên, khích lệ và cần được ghi nhận của tăng, ni, phật tử trong tỉnh. Tỉnh hội Phật giáo trực tiếp tìm nguồn vận động, nhận rau củ quả và tổ chức bếp ăn trong suốt thời gian qua. Ngoài việc tặng máy thở cho Sở Y tế, các bệnh viện dã chiến thì đây là hoạt động cần thiết để kịp thời giúp người khó khăn. Về công tác tình nguyện và hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng vừa tặng 45 tấn gạo, rau củ quả cho TP.Thủ Dầu Một. Nhiều chương trình ý nghĩa khác cũng đang được Phật giáo tỉnh triển khai thực hiện trong thời gian tới.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1056
Quay lên trên