Phát hiện 1,1 tỷ tờ 100 USD mới bị lỗi

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Mỹ đã phải trì hoãn việc in một loạt tờ 100 USD mới với công nghệ cao vì trong quá trình in đã xảy ra lỗi.

 

Ngày 6-12, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu kiểm tra số lượng tiền in bị lỗi và phát hiện có tới 1,1 tỷ tờ USD bị nhăn. Cục in ấn Mỹ đang chuẩn bị kiểm tra và quyết định xem con số cần tiêu hủy là bao nhiêu.

 

 

Trong quá trình in ấn, một số tờ tiền đã bị gấp nếp, một số tờ thì bị 1 đường nhăn trên bề mặt. Nếu như kéo hai mặt của tờ tiền ra có thể làm thẳng nếp nhăn và nhìn thấy trên tờ tiền có một vệt trắng.

 

Số tiền này dự kiến sẽ được lưu thông vào tháng 3 năm sau, tổng giá trị trên 1/10 giá trị USD đang lưu thông trên toàn thế giới. Cục in ấn đã bắt đầu in tờ 100 USD cũ để đáp nhu cầu thị trường. “Chúng tôi có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu về tờ 100 USD của thị trường” - Người phát ngôn Cục In ấn Mỹ Anderson cho hay.

 

Theo ông Anderson, Cục in ấn đang định ra quy trình kiểm tra đối với một lọat tờ 100 USD mới in này, đồng thời đề ra phương pháp giải quyết tốt nhất đối với những tờ tiền bị nhăn. Ông cũng khẳng định rằng  tất cả các tờ tiền mới đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lưu hành. Hiện những đồng tiền lỗi đang được lưu tại kho bảo hiểm của xưởng in tại Washington và Forth Worth, Texas.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=430
Quay lên trên