Phát hiện 109 bệnh nhân đồng nhiễm HIV - lao

Cập nhật: 01-02-2023 | 08:48:18

 Năm 2022, toàn tỉnh phát hiện 3.100 bệnh nhân mắc bệnh lao, trong đó phát hiện 2.056 bệnh nhân lao phổi mới có bằng chứng vi khuẩn học. Trong tổng số 3.100 bệnh nhân mắc bệnh lao, có 92,3% bệnh nhân được xét nghiệm HIV, phát hiện 109 bệnh nhân đồng nhiễm lao và HIV.

Theo các bác sĩ, những ca bị lao đồng nhiễm HIV thì biểu hiện của cả 2 chứng bệnh này trên cùng một cơ thể thường có xu hướng nghiêm trọng hơn rất nhiều so với bình thường. Bệnh lao là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở những người nhiễm HIV. Đây là một bệnh nhiễm trùng cơ hội. Cơ chế gây bệnh của vi rút HIV là tấn công và làm tổn thương hệ thống miễn dịch, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao ở người nhiễm HIV. Hiện tỷ lệ điều trị khỏi lao phổi tương đối thấp, chỉ đạt 70% tổng số bệnh nhân được phát hiện.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên