Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập lậu tại TP.Thuận An

Cập nhật: 26-09-2023 | 08:08:32

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, cho biết mới đây đơn vị này đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế và ma túy Công an TP.Thuận An tiến hành kiểm tra chi nhánh 2 Công ty TNHH MTV Cửa hàng tiện lợi Đa Đa Lạc, tại khu dân cư Việt Sing, khu phố 4, phường An Phú, TP.Thuận An. Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện công ty này đang kinh doanh hơn 700 gói khô chân gà, chân vịt, 980 thanh cua, 280 ống rau câu, 8 chai rượu và 5 hộp trà xuất xứ từ Trung Quốc. Toàn bộ số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã kiểm tra 2 điểm kinh doanh thực phẩm tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Qua kiểm tra, cả 2 cơ sở đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập khẩu. Hàng hóa là thực phẩm các loại do nước ngoài sản xuất, trên bao bì không thể hiện thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 2 cơ sở này với tổng số tiền 148 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên