Phát hiện cơ sở sản xuất nem giò “có mùi”

Cập nhật: 29-04-2010 | 00:00:00

Khi cảnh sát môi trường và thanh tra y tế ập vào, các công nhân trong dây chuyển sản xuất đang dùng tay trần để cuốn hoặc trộn nguyên liệu làm nem.

 

Công ty CP sản xuất và thương mại nông sản Sơn Tây (trụ sở tại phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là đơn vị chuyên chế biến các loại nem và giò, chả.

   Nhân viên quấn nem bằng tay trần

 

Công ty này có một cửa hàng giới thiệu sản phẩm nằm trên đường Chùa Thông (thị xã Sơn Tây), nem đông lạnh sản xuất ra chủ yếu được bày bán tại đây. Ngoài ra mặt hàng giò, chả thì được tiêu thụ tại các chợ nằm rải rác trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

 

Thời gian gần đây, hoạt động sản xuất chế biến thực phẩm của Công ty CP sản xuất và thương mại nông sản Sơn Tây lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng cảnh sát môi trường Hà Nội vì có dấu hiệu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) theo quy định.

 

Ngày 28-4, Đội 2.2 PC36 (Phòng Cảnh sát môi trường CATP.Hà Nội) phối hợp với Công an Thị xã Sơn Tây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường và các điều kiện về VSATTP của công ty này.

 

Tại thời điểm kiểm tra, có chừng 10 công nhân đang làm việc ở dây chuyền chế biến, sản xuất nem. Đáng chú ý, toàn bộ số công nhân này không đeo găng tay mà cứ “vô tư” dùng tay trần để nhào trộn hoặc cuốn nguyên liệu làm nem. Ngoài ra trang phục mặc trên người cũng là “tự do”, không theo quy định.

 

Quy trình sản xuất các loại nem, giò, chả của Công ty CP sản xuất và thương mại nông sản Sơn Tây diễn ra trong 3 căn phòng với tổng diện tích vào khoảng 200m2, không đảm bảo điều kiện VSATTP. Điển hình là việc hệ thống thoát nước trong khu sản xuất đều hở, bốc mùi hôi; ngoài ra sau khi chế biến thực phẩm nước thải cũng không được xử lý theo quy định mà xả thẳng vào hệ thống thoát nước chung.

 

Tiếp đến, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các mặt hàng thực phẩm bày bán tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty, qua đó phát hiện thêm nhiều nem, thịt…đã hết hạn sử dụng song vẫn được để trong tủ bảo ôn, chung với nhiều loại thực phẩm khác.

 

Cũng tại đây, thực phẩm đông lạnh được đóng gói trong túi nilon nhưng không ghi rõ ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng… Công ty CP sản xuất và thương mại nông sản Sơn Tây cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP cũng như giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho các mặt hàng của mình.

  

Đoàn kiểm tra đã lấy một số mẫu nem, giò để tiến hành phân tích các chỉ tiêu về kiem loại nặng hay vi sinh. Đồng thời tiến hành niêm phong toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng…nêu trên.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên