Phát hiện đối tượng mua bán, tàng trữ vũ khí, vật liêu nổ, công cụ hỗ trợ

Cập nhật: 06-02-2023 | 17:27:38

(BDO) Ngày 6-2, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Phú Giáo và Công an huyện Bắc Tân Uyên phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Tấn Lộc (sinh năm 1992,  quê tỉnh Bình Phước) có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Theo đó, qua nắm tình hình, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện Nguyễn Tấn Lộc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Nguyễn Long Bd” để đăng tải nhiều hình ảnh, clip liên quan đến quảng cáo, giới thiệu và mời chào mua, bán vũ khí, công cụ hỗ trợ (súng, đạn).

 Đối tượng Nguyễn Tấn Lộc cùng tang vật

Ngày 3-2, lực lượng công an phát hiện đối tượng Lộc xuất hiện tại một quán cà phê thuộc khu phố Cổng Xanh, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên nên đã phối hợp với Công an huyện Phú Giáo và Công an huyện Bắc Tân Uyên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, công án phát hiện đối tượng Lộc đang giữ trong người 2 khẩu súng có kiểu dáng giống súng rulô và nhiều viên đạn bằng kim loại (1 khẩu súng có nạp sẵn đạn trong ổ quay).

Tiến hành khám xét nơi tạm trú của đối tượng Lộc tại khu phố Cổng Xanh, thị trấn Tân Bình, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng kiểu dáng giống rulô cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ của đối tượng Lộc.

Theo tài liệu của cơ quan công an, tháng 10-2021, đối tượng Lộc mua 2 khẩu súng rulô tự chế và nhiều viên đạn bằng kim loại từ một người không rõ danh tính trên mạng xã hội với giá 6 triệu đồng/khẩu, với ý định bán lại kiếm lời.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên