Phát hiện kho tập kết chứa chất thải công nghiệp có dấu hiệu vi phạm

Cập nhật: 08-06-2023 | 14:12:27

(BDO) Ngày 8-6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và lực lượng chức năng TP.Tân Uyên đã kiểm tra, phát hiện kho tập kết chứa chất thải công nghiệp của một công ty trên địa bàn phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên có dấu hiệu vi phạm.


Lực lượng chức năng kiểm tra kho tập kết rác thải công nghiệp có dấu hiệu vi phạm (Công an cung cấp)

Trước đó, vào ngày 7-6, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra, phát hiện kho có diện tích khoảng 1.800m2 đang lưu chứa 40 - 50 tấn chất thải công nghiệp thông thường (chủ yếu là giấy vụn, bao bì nhựa, nhựa phế, mút xốp, kim loại thải...). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận một phần chất thải công nghiệp còn để ngoài trời, chưa thu gom vào kho chứa theo quy định. 

Tiến hành làm việc, đại diện công ty chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về môi trường của kho tập kết chất thải công nghiệp, chưa cung cấp chứng từ, hóa đơn xử lý chất thải; một phần chất thải công nghiệp khoảng 500kg (gồm giấy vụn, thùng nhựa, bao bì thải) chưa được thu gom vào kho chứa theo quy định. 

Vụ việc đang được tiếp tục xác minh, xử lý.

Tin, ảnh: H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên